Kia vượt mặt “ông lớn” Toyota về độ “chiều” khách Việt

Google News

(Kiến Thức) - Kia vươn lên vị trí dẫn đầu về chỉ số thỏa mãn khách hàng trong khi Toyota bị tụt về vị trí thứ 3.

Theo kết quả mới nhất vừa được công bố bởi Công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power (Singapore) vào đầu tháng 11 vừa qua về chất lượng dịch vụ sau bán hàng của các hãng ô tô tại thị trường Việt Nam, Kia Việt Nam (Thaco Kia) đã soán ngôi “ông lớn” Toyota về độ “chiều” khách Việt.
Cụ thể, Thaco Kia đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong ngành ô tô như: Ford, Toyota, Chevrolet, Hyundai… đạt 830/1.000 điểm về chỉ số thỏa mãn khách hàng để vươn lên vị trí dẫn đầu về chất lượng dịch vụ sau bán hàng (Customer Service Index – CSI ) tại Việt Nam. Với kết quả lần này, Kia Việt Nam đã tiến 2 bậc, từ vị trí thứ 3 vào năm ngoái 2012 vươn lên vị trí thứ 1 trong năm nay.
Trong khi đó, đang ở vị trí dẫn đầu, Toyota tụt liền 3 bậc, rớt xuống vị trí thứ 3 với 824 điểm (năm 2012 đạt 843 điểm). Còn Hyundai, Chevrolet và Ford đều có sự tăng trưởng về thứ hạng cụ thể như sau: Ford (825 điểm) xếp vị trí thứ 2, Chevrolet (821 điểm) xếp vị trí thứ 5, Hyundai (819 điểm) ở vị trí thứ 5…
Bảng xếp hạng do J.D. Power thực hiện.
Đây là năm thứ 5 J.D. Power thực hiện cuộc khảo sát, và như mọi năm, cuộc khảo sát lần này vẫn xoay quanh các yếu tố then chốt để đo sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ sau khi mua xe bao gồm: cơ sở vật chất của xưởng dịch vụ, lộ trình giao xe, trình độ và kỹ năng chăm sóc khách hàng của cố vấn dịch vụ, tay nghề của kỹ thuật viên…
Kết quả này không quá bất ngờ khi trong thời gian qua, Thaco Kia đã chịu chi ra số tiền không nhỏ để cải thiện chất lượng dịch vụ. Từ năm 2007 tới nay, hãng xe này đã đầu tư tới 54 điểm bán hàng tại Việt Nam, trong đó có hơn 30 showroom đạt chuẩn 3S và 12 showroom đạt chuẩn Kia toàn cầu. Năm 2013 vừa qua, Kia đưa vào hoạt động Tổng đài Chăm sóc Khách hàng KIA với đội ngũ cố vấn dịch vụ nhằm xử lý nhanh nhất các thắc mắc của khách hàng về dịch vụ sau bán hàng và tiếp tục đầu tư để mở rộng hệ thống showroom KIA 3S trên toàn quốc.
Như Biển

Bình luận(0)