Honda "bật mí" công nghệ mới trên xe Accord 2013

Google News

(Kiến Thức) - Honda Accord 2013 được trang bị động cơ công nghệ Earth Dream là mẫu xe đã ra mắt thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia…

Việc Honda chỉ nhập Accord 2013 về giới thiệu lần này nhằm thăm dò phản ứng của thị trường. Theo đó, Honda Accord hoàn toàn mới có thiết kế thiết kế mang đậm tính khí động học, thân xe nổi bật với các đường viền mang đến vẻ ngoài thanh lịch, mạnh mẽ và mượt mà trên từng milimet. Một số đặc điểm cải tiến về thiết kế ngoại thất của xe gồm lưới tản nhiệt trước và đèn led sau trang nhã.
Không gian rộng rãi ở hàng ghế trước và sau của Accord 2013 tạo cho người lái một cảm giác vô cùng thoải mái cho phần vai và dành nhiều không gian hơn cho các tiện ích. 
Bên cạnh đó, Accord tiếp cận không giới hạn các thế hệ mới nhất của các tiện ích điện tử cá nhân di động tương thích. Màn hình thông minh 8 inch sáng, đầy màu sắc (i-MID) làm việc với chức năng là trung tâm điều khiển cho các chức năng điện tử của Accord. Hệ thống audio được thiết kế lại bằng việc sử dụng màn hình cảm ứng. 
Ngoài ra, hệ thống mở khoá thông minh (nổi bật với phần thân đúc mạ crome, vỏ axit acrilic dùng công nghệ in mặt sau) và khởi động bằng nút bấm cũng giúp lái xe đơn giản chỉ là tiến gần đến chiếc xe, chạm vào tay cầm để mở cửa, khởi động động cơ và tắt động cơ khi muốn dừng bằng cách ấn vào nút bấm và sau đó bước ra khỏi xe, chạm vào nút khóa trên tay nắm cửa khóa xe lại – tất cả hoàn toàn không cần dùng đến chìa khóa. 
Honda Accord hoàn toàn mới được trang bị với công nghệ Earth Dream mới thông minh của Honda, một loạt các tiến bộ công nghệ của thế hệ tương lai giúp cải thiện động cơ cả về vận hành và mức độ tiết kiệm nhiên liệu. 
Động cơ V6 3.5 lít của Honda Accord hiện tại có thể sản sinh công suất 207 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/ phút. Phiên bản động cơ V-6 số tự động đặc trưng với hệ thống điều khiển dung tích xy lanh biến thiên và bộ truyền động van SOHC i-VTEC đặc biệt. Tùy vào từng điều kiện đường xá, động cơ sẽ hoạt động trên 3 hoặc trên cả 6 xy lanh giúp tiết kiệm nhiên liệu và năng lượng khi cần. 
Động cơ V-6 có thể đi với số sàn 6 cấp chuyển số êm ái hoặc số tự động 6 cấp với công nghệ Grade Logic Control tự động giảm số và tăng cường lực phanh khi xe xuống dốc. Với kích thước nhỏ gọn và công suất hoạt động hiệu quả hơn hộp số tự động 5 cấp, hộp số tự động 6 cấp giúp cải thiện quá trình tăng tốc và tăng độ tiết kiệm nhiên liệu cho V-6 Accord. 
Honda Accord hoàn toàn mới được trang bị đèn tự động điều chỉnh góc theo hướng lái, camere lùi, đèn chạy xe ban ngày, túi khí thông minh dành cho hàng ghế trước, túi khí bên cạnh, túi khí cạnh rèm cửa; hỗ trợ cân bằng điện tử (VSA) giúp xe ổn định trong quá trình vào cua; hệ thống trợ lực lái điện tử (MAEPS); hỗ trợ khởi động lưng chừng dốc (HAS) giúp lái xe tăng tốc êm ái từ một điểm dừng khi đang lên dốc; hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD); tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS) cùng với gương hậu chống đọng nước giúp tăng khả năng quan sát khi lái.
Đây cũng là mẫu Accord đầu tiên được trang bị động cơ công nghệ Earth Dream, một bước đột phá của Honda mang đến sự cân bằng tối đa giữa khả năng vận hành vượt trội và mức độ tiết kiệm nhiên liệu. 
Một số đặc điểm cải tiến về thiết kế ngoại thất gồm có lưới tản nhiệt trước và đèn led sau trang nhã... 
 
Không gian rộng rãi ở hàng ghế trước.  
... và sau tạo cho người lái một cảm giác vô cùng thoải mái cho phần vai và dành nhiều không gian hơn cho các tiện ích. 
Mạnh Hùng

Bình luận(0)