Từng nằm vùng tin đồn trong hai năm vừa qua, nhưng mãi tới thứ 5 tuần trước (tức 25/12/2014) sự thật được phơi bày khi Ford chính thức đóng cửa xưởng sản xuất ở Genk, Bỉ. Chiếc xe được sản xuất cuối cùng đánh dấu mốc 14 triệu đơn vị hoàn thành trong vòng 50 năm qua của xưởng sản xuất. Trong vài năm trở lại đây, các dòng xe chủ yếu được sản xuất là S-MAX, Galaxy và Mondeo. Năm 2012, thương hiệu tới từ Hoa Kỳ đã hé lộ dự định giải tán nhà máy và chuyển cơ sở sản xuất sang Valencia, Tây Ban Nha. Ước tính lúc đó, đã có 4.000 nhân viên làm việc. Tuy nhiên, hiện tại, số lượng nhân công bị ảnh hưởng vì thất nghiệp sẽ còn cao hơn nữa.
Theo một nghiên cứu từ Đại học Hasselt, xưởng sản xuất của Ford đóng cửa sẽ ảnh hưởng tới 11.800 nhân công trong khu vực đến từ các đối tác làm ăn bởi những nhà cung cấp nội địa cho Ford khó lòng vượt qua thời kỳ khó khăn này. Chiếc xe cuối cùng ra lò là một mẫu Ford Galaxy MPV, đã được toàn thể nhân viên ký tên lên đó và rao bán để làm từ thiện. Rudi Beys - một công nhân 60 tuổi gắn bó với nhà máy chia sẻ: "Cứ ngỡ là mơ. Hiện là mùa đông, tôi đang nghĩ lễ và không biết sau đó sẽ làm gì". Hiện tại, trên nước Bỉ, chỉ còn 2 xưởng sản xuất xe: Audi ở Brussels và Volvo Cars ở Ghent.