Hơn 20 năm trong nghề, anh Nguyễn Văn Thắng ở phố Gia Quất, quận Long Biên (Hà Nội) đã chế tạo thành công hàng trăm chiếc xe khác nhau với kiểu dáng không đụng hàng. Các mẫu xe của anh đều mang một nét đặc trưng, điển hình cho phong cách của người thợ hàn này, đó là phần đuôi xe được mài một cách hoàn toàn thủ công với độ cong điêu luyện và đẹp mắt. Năm 2013, anh Thắng đã "độ" thành công gần 100 chiếc xe. Xuất phát từ niềm đam mê chế tạo xe thủ công nhằm giúp đỡ người khuyết tật có phương tiện đi lại mà anh Thắng đã tạo nên những chiếc xe độc đáo. Trong ảnh là chiếc xe được "độ" bằng động cơ 250 phân khối với bánh xe nan hoa sidecar. Xe này được anh Thắng bán cho một dân chơi ở Sài Gòn với giá 250 triệu đồng. Từ việc lên ý tưởng, anh Thắng bắt đầu lùng sục khắp các cửa hàng ô tô, xe máy để tìm được những nguyên vật liệu phù hợp. Sau đó, anh bắt tay vào công đoạn "độ" xe. Để cho ra đời một chiếc xe như ý khách hàng và hợp thẩm mỹ, anh Thắng phải mất từ 3-4 ngày làm việc kỳ công. Có những chiếc xe phải mất đến hàng tuần. Trong ảnh là một chiếc ô tô tự chế từ động cơ Honda Spacy 125 phân khối. Anh Thắng cho biết: Gia đình anh hoàn toàn ủng hộ niềm đam mê của anh, thậm chí còn khuyến khích. Vợ anh luôn tạo mọi điều kiện để anh làm việc. Cậu con trai 9 tuổi thì thường xuyên lên ý tưởng, còn 2 cô con gái thì luôn quan tâm chăm sóc đến sức khỏe của bố. Trong ảnh là chiếc Honda PCX được anh Thắng "độ" trong thời gian gần đây. Đối với anh Thắng, công việc "độ" xe đã ăn vào máu, như một chất gây nghiện mà anh không thể từ bỏ. Nếu không được động vào xe, anh như người ốm dở, chân tay bứt rứt, buồn bực và cảm thấy nhàm chán. "Độ" xe đã trở thành một nhu cầu, nguồn sống không thể tắt đối với người thợ hàn này. Ảnh: Thêm một chiếc PCX với đuôi xe được mài tỉ mỉ và siêu đẹp. Xe Yamaha Cuxi 3 bánh bên cạnh chiếc Vespa dành cho người khuyết tật. Mẫu xe Attila 3 bánh.Mẫu Vespa 3 bánh sành điệu cho người khuyết tật - một sản phẩm yêu thích của anh Thắng. Theo người thợ thủ công này, rất nhiều khách đặt làm xe Vespa Ape, có những sản phẩm có giá lên tới hơn 100 triệu đồng. Sản phẩm đầu tay của anh Thắng là một chiếc xe 3 bánh. Tuy nhiên, chiếc xe này theo anh không có thẩm mỹ và yếu kém về kỹ thuật. Nhưng với anh Thắng đó là lần thất bại khiến anh tiếp tục nghiệp chế tạo thủ công xe và cho ra đời nhiều sản phẩm độc đáo. Trong năm 2013, anh Thắng đã cho ra mắt 2 siêu phẩm đó là chiếc Can-am và chiếc máy bay tự chế. Chiếc Can-am được chế tạo ra chỉ để phục vụ cho việc vận chuyển chiếc máy bay này. Trong thời gian tới, anh Thắng dự định sẽ chế tạo một chiếc Can-am với động cơ khỏe hơn khoảng 400 phân khối, với dẫn động cầu trước và cabin như xe đua F1. Xe sẽ có màu vàng đen với nắp capo màu đen. Hứa hẹn đây sẽ là siêu phẩm "made in Việt Nam" độc đáo nhất.
Hơn 20 năm trong nghề, anh Nguyễn Văn Thắng ở phố Gia Quất, quận Long Biên (Hà Nội) đã chế tạo thành công hàng trăm chiếc xe khác nhau với kiểu dáng không đụng hàng. Các mẫu xe của anh đều mang một nét đặc trưng, điển hình cho phong cách của người thợ hàn này, đó là phần đuôi xe được mài một cách hoàn toàn thủ công với độ cong điêu luyện và đẹp mắt.
Năm 2013, anh Thắng đã "độ" thành công gần 100 chiếc xe. Xuất phát từ niềm đam mê chế tạo xe thủ công nhằm giúp đỡ người khuyết tật có phương tiện đi lại mà anh Thắng đã tạo nên những chiếc xe độc đáo. Trong ảnh là chiếc xe được "độ" bằng động cơ 250 phân khối với bánh xe nan hoa sidecar. Xe này được anh Thắng bán cho một dân chơi ở Sài Gòn với giá 250 triệu đồng.
Từ việc lên ý tưởng, anh Thắng bắt đầu lùng sục khắp các cửa hàng ô tô, xe máy để tìm được những nguyên vật liệu phù hợp. Sau đó, anh bắt tay vào công đoạn "độ" xe. Để cho ra đời một chiếc xe như ý khách hàng và hợp thẩm mỹ, anh Thắng phải mất từ 3-4 ngày làm việc kỳ công. Có những chiếc xe phải mất đến hàng tuần. Trong ảnh là một chiếc ô tô tự chế từ động cơ Honda Spacy 125 phân khối.
Anh Thắng cho biết: Gia đình anh hoàn toàn ủng hộ niềm đam mê của anh, thậm chí còn khuyến khích. Vợ anh luôn tạo mọi điều kiện để anh làm việc. Cậu con trai 9 tuổi thì thường xuyên lên ý tưởng, còn 2 cô con gái thì luôn quan tâm chăm sóc đến sức khỏe của bố. Trong ảnh là chiếc Honda PCX được anh Thắng "độ" trong thời gian gần đây.
Đối với anh Thắng, công việc "độ" xe đã ăn vào máu, như một chất gây nghiện mà anh không thể từ bỏ. Nếu không được động vào xe, anh như người ốm dở, chân tay bứt rứt, buồn bực và cảm thấy nhàm chán. "Độ" xe đã trở thành một nhu cầu, nguồn sống không thể tắt đối với người thợ hàn này. Ảnh: Thêm một chiếc PCX với đuôi xe được mài tỉ mỉ và siêu đẹp.
Xe Yamaha Cuxi 3 bánh bên cạnh chiếc Vespa dành cho người khuyết tật.
Mẫu xe Attila 3 bánh.
Mẫu Vespa 3 bánh sành điệu cho người khuyết tật - một sản phẩm yêu thích của anh Thắng. Theo người thợ thủ công này, rất nhiều khách đặt làm xe Vespa Ape, có những sản phẩm có giá lên tới hơn 100 triệu đồng.
Sản phẩm đầu tay của anh Thắng là một chiếc xe 3 bánh. Tuy nhiên, chiếc xe này theo anh không có thẩm mỹ và yếu kém về kỹ thuật. Nhưng với anh Thắng đó là lần thất bại khiến anh tiếp tục nghiệp chế tạo thủ công xe và cho ra đời nhiều sản phẩm độc đáo.
Trong năm 2013, anh Thắng đã cho ra mắt 2 siêu phẩm đó là chiếc Can-am và chiếc máy bay tự chế. Chiếc Can-am được chế tạo ra chỉ để phục vụ cho việc vận chuyển chiếc máy bay này.
Trong thời gian tới, anh Thắng dự định sẽ chế tạo một chiếc Can-am với động cơ khỏe hơn khoảng 400 phân khối, với dẫn động cầu trước và cabin như xe đua F1. Xe sẽ có màu vàng đen với nắp capo màu đen. Hứa hẹn đây sẽ là siêu phẩm "made in Việt Nam" độc đáo nhất.