Trên thế giới, Rondo chính là phiên bản thay thế mẫu Carens. Tuy nhiên tại Việt Nam, nhà phân phối Thaco Kia lại chọn một hướng đi khác biệt khi định vị Rondo cao hơn Carens và dành cho mẫu xe này những trang bị đẳng cấp. Mẫu xe này sẽ đối đầu trực tiếp với Toyota Innova trong phân khúc MPV 7 chỗ vốn bị đại diện Nhật Bản thống trị nhiều năm nay. Rondo sở hữu thiết kế hiện đại với những đường nét cá tính và gọn gàng. Nhìn bên ngoài, Kia Rondo có vẻ nhỏ hơn Toyota Innova nhưng trên thực tế sự chênh lệch kích thước giữa 2 mẫu xe này không nhiều. Hai mẫu xe này có chiều dài cơ sở bằng nhau với mức 2.750 mm. Kia Rondo ngắn hơn Innova 55 mm với chiều dài tổng thể 4.525 mm, thấp hơn 135 mm với chiều cao 1.610 mm nhưng lại rộng hơn 35 mm với chiều rộng tổng thể 1.805 mm. Khoảng sáng gầm xe của Kia Rondo ở mức 151 mm. Trang bị ngoại thất đáng chú ý gồm cảm biến mưa tự động, gương chiếu hậu kính điện tích hợp đèn báo rẽ dạng Led, mâm đúc 17 inch. So với Carens hay Innova, Rondo đều đẳng cấp hơn hẳn về trang bị nội thất. Mẫu xe này được trang bị vô lăng có 3 chế độ lái, khởi động start stop, đầu DVD màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp định vị GPS, bản đồ dẫn đường và kết nối bluetooth/USB/iPod cùng dàn âm thanh 6 loa. Xe còn có điều hòa tự động hai vùng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng có đệm đỡ bắp chân giúp người lái đỡ mỏi trên những chuyến đi xa và lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng...Phiên bản cao cấp nhất còn có cửa sổ trời Panoramic, hệ thống làm sạch không khí bằng ion và chế độ sấy kính. Tại Việt Nam, xe có 3 phiên bản gồm hai phiên bản động cơ xăng và một phiên bản động cơ Diesel. Cả 3 phiên bản cùng được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản xăng AT và AT Premium sử dụng động cơ Nu I4 2.0L cho công suất 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194Nm tại 4.800 vòng/phút. Phiên bản máy dầu được trang bị động cơ I4 1.7L có công suất tối đa 135 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320Nm trong khoảng 1.750 đến 2.500 vòng/phút. Hệ thống thiết bị an toàn cũng rất phong phú và không thua kém gì xe hạng sang. Có thể kể đến chức năng kiểm soát hành trình (cruise control), ESP, BA, VSM, hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến trước/sau hỗ trợ đỗ xe, 6 túi khí. Là xe 5+2 nên không gian hàng ghế sau khá chật hẹp. Tuy nhiên, việc thiết kế linh hoạt các hàng ghế cho phép người dùng có được khoang hành lý lớn khi gập hàng ghế thứ 3. Kia Rondo có giá lần lượt từ 729 triệu đồng với bản AT máy xăng, 769 triệu đồng cho bản máy dầu và 828 triệu đồng với bản máy xăng Premium. Mức giá này hiện đang nhỉnh hơn đối thủ Toyota Innova hơn 10 triệu đồng.
Trên thế giới, Rondo chính là phiên bản thay thế mẫu Carens. Tuy nhiên tại Việt Nam, nhà phân phối Thaco Kia lại chọn một hướng đi khác biệt khi định vị Rondo cao hơn Carens và dành cho mẫu xe này những trang bị đẳng cấp.
Mẫu xe này sẽ đối đầu trực tiếp với Toyota Innova trong phân khúc MPV 7 chỗ vốn bị đại diện Nhật Bản thống trị nhiều năm nay. Rondo sở hữu thiết kế hiện đại với những đường nét cá tính và gọn gàng.
Nhìn bên ngoài, Kia Rondo có vẻ nhỏ hơn Toyota Innova nhưng trên thực tế sự chênh lệch kích thước giữa 2 mẫu xe này không nhiều. Hai mẫu xe này có chiều dài cơ sở bằng nhau với mức 2.750 mm.
Kia Rondo ngắn hơn Innova 55 mm với chiều dài tổng thể 4.525 mm, thấp hơn 135 mm với chiều cao 1.610 mm nhưng lại rộng hơn 35 mm với chiều rộng tổng thể 1.805 mm. Khoảng sáng gầm xe của Kia Rondo ở mức 151 mm.
Trang bị ngoại thất đáng chú ý gồm cảm biến mưa tự động, gương chiếu hậu kính điện tích hợp đèn báo rẽ dạng Led, mâm đúc 17 inch.
So với Carens hay Innova, Rondo đều đẳng cấp hơn hẳn về trang bị nội thất. Mẫu xe này được trang bị vô lăng có 3 chế độ lái, khởi động start stop, đầu DVD màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp định vị GPS, bản đồ dẫn đường và kết nối bluetooth/USB/iPod cùng dàn âm thanh 6 loa.
Xe còn có điều hòa tự động hai vùng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng có đệm đỡ bắp chân giúp người lái đỡ mỏi trên những chuyến đi xa và lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng...
Phiên bản cao cấp nhất còn có cửa sổ trời Panoramic, hệ thống làm sạch không khí bằng ion và chế độ sấy kính. Tại Việt Nam, xe có 3 phiên bản gồm hai phiên bản động cơ xăng và một phiên bản động cơ Diesel. Cả 3 phiên bản cùng được trang bị hộp số tự động 6 cấp.
Phiên bản xăng AT và AT Premium sử dụng động cơ Nu I4 2.0L cho công suất 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194Nm tại 4.800 vòng/phút.
Phiên bản máy dầu được trang bị động cơ I4 1.7L có công suất tối đa 135 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320Nm trong khoảng 1.750 đến 2.500 vòng/phút.
Hệ thống thiết bị an toàn cũng rất phong phú và không thua kém gì xe hạng sang. Có thể kể đến chức năng kiểm soát hành trình (cruise control), ESP, BA, VSM, hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến trước/sau hỗ trợ đỗ xe, 6 túi khí.
Là xe 5+2 nên không gian hàng ghế sau khá chật hẹp. Tuy nhiên, việc thiết kế linh hoạt các hàng ghế cho phép người dùng có được khoang hành lý lớn khi gập hàng ghế thứ 3.
Kia Rondo có giá lần lượt từ 729 triệu đồng với bản AT máy xăng, 769 triệu đồng cho bản máy dầu và 828 triệu đồng với bản máy xăng Premium. Mức giá này hiện đang nhỉnh hơn đối thủ Toyota Innova hơn 10 triệu đồng.