Yêu cầu làm rõ vụ 6 học sinh Quảng Ninh nhập viện sau bữa trưa

Google News

Sau bữa ăn trưa tại trường, 6 học sinh tại trường tiểu học Cẩm Sơn 2 (Cẩm Phả, Quảng Ninh) phải nhập viện vì có biểu hiện đau bụng, nôn ói, sốt…

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin phản ánh về việc bữa cơm cho học sinh tại trường tiểu học Cẩm Sơn 2 không đảm bảo chất lượng, canh rau có mùi hôi, chua thiu. Một số học sinh sau khi ăn đã phải nhập viện. Thông tin này khiến dư luận và các phụ huynh “dậy sóng”.
Theo thông tin từ phòng giáo dục TP Cẩm Phả, trưa ngày 30/11, sau khi học sinh của nhà trường tiểu học Cẩm Sơn 2 ăn bán trú xong khoảng 30 phút thì có 1 em học sinh tên L.T.M.H lớp 5A3 kêu đau bụng. Cô giáo chủ nhiệm lớp đã đưa sang phòng y tế xoa dầu, cháu đỡ thì được cô đưa về lớp. Sau đó một học sinh khác là em N. P.S.A kêu đau bụng và có xin đi vệ sinh rồi quay về lớp. Tiếp sau đó, em P.M.Q., L.T.D.L., N.Q.B. và N.T.Đ. lớp 5A3 cũng có hiện tượng buồn nôn và có nôn.
Yeu cau lam ro vu 6 hoc sinh Quang Ninh nhap vien sau bua trua
 Trường tiểu học Cẩm Sơn 2 nơi xảy ra sự việc.
Giáo viên chủ nhiệm lớp 5A3 đã báo cáo ban lãnh đạo nhà trường. Nhà trường chỉ đạo đưa những học sinh này về phòng y tế để theo dõi, chăm sóc sức khỏe ban đầu và liên hệ với gia đình.
Vì lo lắng không biết nguyên nhân do thay đổi thời tiết hay do thức ăn nhà trường gọi điện cho lãnh đạo Công ty Vân Long (nhà cung cấp suất ăn) để trao đổi tình hình. Lãnh đạo Công ty Vân Long cùng lãnh đạo nhà trường đưa các em đến bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả để kiểm tra. Trên đường đi các em vẫn tỉnh táo bình thường.
Yeu cau lam ro vu 6 hoc sinh Quang Ninh nhap vien sau bua trua-Hinh-2
Nhiều học sinh phải nhập viện sau bữa cơm trưa tại trường. 
Khi đến bệnh viện, bác sĩ khám chỉ định cho các em siêu âm. Kết quả tất cả đều bình thường. Sau đó khoa khám bệnh giới thiệu các em lên khoa nhi tiếp tục khám và theo dõi. Sau thời gian theo dõi, 4 học sinh trở lại và được đưa về học tiếp buổi chiều.  
Hai học sinh được bác sĩ chỉ định nằm viện với lý do sốt virus, có hiện tượng đau họng. Sau khi truyền nước, học sinh cắt sốt. Sau đó các cháu được xuất viện.
Đến sáng ngày 01/12/2022 tất cả 6 học sinh đều đi học trở lại, có ăn ngủ bán trú tại trường. Đối với nhà trường, từ chiều 30/11/2022 và ngày 01/12/2022 học sinh toàn trường học tập và ăn ngủ bán trú bình thường. Vì vậy nhà trường đã không báo cáo cáo lên cấp trên.
Bà Nguyễn Thị Kim, hiệu trưởng trường tiểu học Cẩm Sơn 2 cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã đưa các học sinh đến bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả. Tại đây các học sinh đã được thăm khám. Bác sĩ có trao đổi không thấy có dấu hiệu của việc ngộ đường tiêu hoá nên sau đó các học sinh đã được đưa quay trở lại trường để học tập.
Cũng theo bà Kim, hàng ngày nhà trường đều lưu mẫu thức ăn đầy đủ, tuy nhiên hôm xảy ra sự việc thì trường không thực hiện việc mang mẫu thức ăn lưu để đi xét nghiệm.
Yeu cau lam ro vu 6 hoc sinh Quang Ninh nhap vien sau bua trua-Hinh-3
Công ty cổ phần du lịch và thương mại vinacomin chi nhánh Vân Long 
Theo tìm hiểu, trước đó, đơn vị cung cấp suất ăn cho học sinh trường tiểu học Cẩm Sơn 2 là công ty TNHH thương mại Hải Hương. Sau lùm xùm liên quan đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại đơn vị này mà báo chí đã phản ánh, trường Tiểu học Cẩm Sơn 2 đã chuyển sang hợp đồng cung cấp suất ăn với Công ty Cổ phần du lịch và thương mại Vinacomin chi nhánh Vân Long.
Bà Lê Thị Tuyết, Phó giám đốc Công ty Cổ phần du lịch và thương mại Vinacomin chi nhánh Vân Long (thuộc tập đoàn TKV) - đơn vị cung cấp suất ăn cho trường tiểu học Cẩm Sơn 2, được biết, hàng ngày Công ty có lưu mẫu thức ăn, tuy nhiên sau khi xảy ra sự việc 6 học sinh bị nhập viện sau bữa ăn trưa, thì công ty lại không có động thái niêm phong mẫu thức ăn lưu liên quan đến số thức ăn đã cung cấp cho trường để gửi đi xét nghiệm.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, trưởng phòng dịch vụ Công ty Cổ phần du lịch và thương mại Vinacomin chi nhánh Vân Long thừa nhận, có việc chủ quan và đây cũng là bài học để công ty rút kinh nghiệm.
Qua tìm hiểu được biết, Công ty Cổ phần du lịch và thương mại Vinacomin chi nhánh Vân Long là đơn vị lâu năm chuyên cung cấp suất ăn cho nhiều mỏ than ở Quảng Ninh, nhưng mới chỉ cung cấp suất ăn cho các trường học thời gian gần đây. Qua sự việc 6 học sinh bị nhập viện sau giờ ăn trưa, để làm rõ băn khoăn, nghi ngờ của dư luận và phụ huynh học sinh, PV đã đề nghị được tiếp cận hồ sơ năng lực của công ty, tuy nhiên Phó giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại Vinacomin chi nhánh Vân Long - Lê Thị Tuyết từ chối cung cấp.
Yeu cau lam ro vu 6 hoc sinh Quang Ninh nhap vien sau bua trua-Hinh-4
 Trụ sở công ty cổ phần du lịch và thương mại vinacomin chi nhánh Vân Long
Liên quan đến vụ việc trên, Phó chủ tịch UBND TP Cẩm Phả Phạm Văn Kính cho biết, đã yêu cầu kiểm điểm và làm rõ để có kết luận về số thực phẩm mà các học sinh đã ăn. Đồng thời Phó chủ tịch UBND TP Cẩm Phả cũng chỉ rõ, giữa trường với đơn vị cung cấp suất ăn phải có biên bản làm việc và lấy mẫu thức ăn gửi lên Sở y tế để xét nghiệm. Nếu không có việc làm này phải kiểm điểm trường và cả đơn vị cung cấp.
“Phải kiểm điểm trách nhiệm của nhà trường, phải xem xét việc cung ứng của đơn vị cung cấp bữa ăn, nếu không đủ tiêu chuẩn thì phải ngừng cung cấp và hợp đồng với đơn vị khác”, Phó chủ tịch UBND TP Cẩm Phả khẳng định.
>>> Mời độc giả xem thêm video 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm:

(Nguồn: THĐT)

Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)