Xúc động ngư dân thả rùa biển 110kg về đại dương

Google News

(Kiến Thức) - Dù biết giá trị của con rùa biển nặng hàng trăm kg này là rất lớn, tuy nhiên vị thuyền trưởng và các thuyền viên đã không ngần ngại thả rùa về biển cả.

Video ngư dân thả rùa biển 110kg về đại dương:
Sáng 28/12, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo UBND thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết, ông Danh Ngọc Sang (48 tuổi), ngụ trên địa bàn khu phố 1, thị trấn An Thới là thuyền trưởng tàu đánh bắt hải sản trên vùng biển Phú Quốc cùng các thuyền viên của mình đã có hành động trách nhiệm khi bắt được rùa biển nặng hơn 100kg và thả về đại dương.
Hình ảnh các ngư dân thả rùa biển nặng hàng trăm kg về lại đại dương. 
Theo ông Sang, ngày 24/12 vừa qua, trong lúc cùng các thuyền viên đang đánh cá cơm trên vùng biển Phú Quốc – Thổ Châu thì lưới dính con rùa biển 110kg.
“Dù lúc này liên tục nhận được tin báo về cơn bão số 16, cũng như xác định giá trị về tiền bạc của con rùa biển này là rất lớn, tuy nhiên tôi đã yêu cầu thả rùa xuống biển và nhận được sự tán thành của tất cả các anh em thuyền viên”, ông Sang kể lại.
Ngay sau đó, con rùa biển đã được thả về đại dương. Theo ông Sang thì ông đã gắn bó với việc mưu sinh trên biển hơn 30 năm qua và từng nhiều lần thả rùa biển, bò biển (dugong) về lại biển cả.
An Thới

>> xem thêm

Bình luận(0)