Xử phạt nhóm người đột nhập vào xã bị phong tỏa để đánh ghen

Google News

6 người dân tại xã Phong An, huyện Phong Điền đã bị xử phạt hành chính vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ngày 16/5, ông Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với 6 người tại xã Phong An vì vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Xu phat nhom nguoi dot nhap vao xa bi phong toa de danh ghen

Một chốt kiểm dịch tại huyện Phong Điền.

Hoàng Ngọc A. (37 tuổi) bị phạt 7,5 triệu đồng theo quy định tại khoản 2, Điều 14 của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trần Thị L. (33 tuổi), Trần Công Đ. (31 tuổi), Trần Văn Q. (23 tuổi), Hoàng Thị H. (29 tuổi), Nguyễn Thị B. (40 tuổi) mỗi người bị phạt 7,7 triệu đồng vì vi phạm tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP và vi phạm quy định về trật tự công cộng được quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 6 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP.

Như PLO đã đưa tin vào rạng sáng 13/5, ông Hoàng Ngọc A. đến nhà bà Lê Thị Thanh S. (29 tuổi, ở thôn An Lỗ, xã Phong Hiền) để đưa thuốc hạ sốt. Địa phương này đang bị phong tỏa vì dịch COVID-19 nên ông A đã trốn chốt kiểm dịch để vào nhà bà S. và ở lại nhà của bà này.

Đến khoảng 2h20 có năm người là Trần Thị L. (33 tuổi, vợ ông A.), Trần Công Đ. (31 tuổi), Trần Văn Q. (23 tuổi), Hoàng Thị H. (29 tuổi), Nguyễn Thị B. (40 tuổi, cùng ở thôn Thượng An, xã Phong An) đi đến chốt kiểm soát dịch tễ Bích Đương, xã Phong Hiền.

Hai trong số năm người đó đã tới gặp lực lượng chức năng xin qua chốt vào trong xã nhưng không được đồng ý.

Sau đó những người này quay lại nhưng đã đi đường ruộng để "đột nhập" xã Phong Hiền rồi tới nhà bà S. để đánh ghen. Lúc này, ông A. đã băng qua ruộng, nhanh chân chạy về nhà tại xã Phong An.

Sau đó, mẹ chồng bà S. gọi điện cầu cứu Công an xã Phong Hiền đến xử lý. Năm người trên được đưa đến Trạm Y tế xã Phong Hiền làm việc. Ông A. cũng bị công an xã Phong An bắt giữ và giao cho công an xã Phong Hiền xử lý. Những người này sau đó đã được đưa đi cách ly tập trung.

Theo Nguyễn Do/Plo

>> xem thêm

Bình luận(0)