Xử Navibank: Luật sư lớn tiếng “cãi” Chủ tọa, cảnh sát xuất hiện ngay trước cửa

Google News

Sáng 2/3, phiên xử các bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ Ngân hàng Nam Việt (Navibank) tiếp tục với phần xét hỏi. Khi làm thủ tục tham dự phiên tòa, nhiều luật sư đã không tuân thủ quy định khiến Chủ tọa phải lớn giọng.

Trong buổi sáng, khi làm thủ tục tham dự phiên tòa vụ án Navibank, một số luật sư không trình thẻ luật sư, do vậy lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp không cho những người này vào phòng xử án. Đáp lại, các luật sư này thể hiện thái độ bằng cách lớn tiếng.
Dù lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp giải thích rằng đây là phiên tòa công khai nhưng mọi người tham dự phiên tòa đều cần trình giấy tờ như chứng minh, thẻ hành nghề hay quyết định của tòa án… tuy nhiên một số luật sư cho rằng lực lượng này không có quyền kiểm tra.
Trong khi đó, các phóng viên báo chí khi tham dự phiên tòa chỉ cần xuất trình thẻ nhà báo hoặc giấy giới thiệu sẽ được cho vào và bố trí nơi tác nghiệp, việc này mất chưa tới 10 giây đồng hồ.
Khi bắt đầu phiên tòa sau đó, một số luật sư đề nghị chủ tọa không cho phép báo chí tác nghiệp để đảm bảo quyền nhân thân, quyền hình ảnh của các bị cáo.
Trả lời các luật sư, Chủ tọa Vũ Thanh Lâm cho rằng đây là phiên tòa công khai nên báo chí tác nghiệp theo nội quy phiên tòa, đúng luật và chịu trách nhiệm về bài viết. Ông nhấn mạnh rằng tất cả người vào phòng xử đều phải chịu sự kiểm tra an ninh của lực lượng hỗ trợ tư pháp.
 Từ khi bắt đầu phiên tòa vào ngày 28/2 đến nay, Chủ tọa Vũ Thanh Lâm nhiều lần phải nhắc nhở một số luật sư.
 Gần 10 cảnh sát xuất hiện khi nghe ồn ào trong phòng xử.
Tiếp đó trong phiên xử, ở phần đặt câu hỏi của luật sư Trần Vũ Hải, Chủ tọa Lâm phải nhắc nhở rằng tòa không hạn chế quyền đặt câu hỏi của luật sư, tuy nhiên trong phần này luật sư không đánh giá các tài liệu, chứng cứ. Ông cũng yêu cầu các luật sư tôn trọng nội quy và sự điều khiển của Chủ tọa phiên tòa.
Trong khi Chủ tọa nói luật sư Hải vẫn không dừng lại khiến âm thanh phiên xử hỗn độn. Vị luật sư chỉ dừng khi Chủ tọa cao giọng và lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp xuất hiện khá đông ngoài phòng xử.
 Luật sư Trần Vũ Hải trở về chỗ ngồi.
Trao đổi với PV, một chiến sĩ cảnh sát cho biết họ sẽ ngay lập tức áp giải bất kỳ ai ra ngoài nếu Chủ tọa yêu cầu để đảm bảo trật tự và sự tôn nghiêm của phiên tòa.
Theo Nguyễn Cường/ Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)