Xăng giả Đồng Nai: Bắt khẩn cấp nữ chủ công ty Việt Khánh Anh

Google News

Ngày 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã đọc lệnh bắt khẩn cấp bà Nguyễn Thị Như Mỹ - Chủ Công ty TNHH Việt Khánh Anh tại TP.Biên Hòa để điều tra về hành vi buôn lậu.

Bà Nguyễn Thị Như Mỹ được xác định là một trong những chủ doanh nghiệp có liên quan đến đường dây sản xuất, buôn lậu xăng giả đã và đang được Công an tỉnh Đồng Nai mở rộng điều tra trong chuyên án 920G.
Cùng với việc bắt khẩn cấp bà Mỹ, cảnh sát cũng tiến hành khám xét nhà riêng của nữ chủ doanh nghiệp này tại số 988, đường Đồng Khởi, khu phố 3, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa.
Xang gia Dong Nai: Bat khan cap nu chu cong ty Viet Khanh Anh
Công an đọc lệnh khám xét tại nhà bà Mỹ.
Trước đó, vào sáng cùng ngày, cảnh sát đã tiến hành khám xét Trạm xăng dầu Trảng Dài (đóng tại khu phố.3, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) thuộc Công ty TNHH Việt Khánh Anh quản lý. Lực lượng công an cũng tiến hành lấy mẫu xăng tại cây xăng này để thực hiện việc kiểm nghiệm nhằm phục vụ công tác điều tra.
Trước đó, liên quan đến đường dây buôn lậu sản xuất xăng giả, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã mở rộng bắt, khám xét hàng loạt hệ thống cây xăng của một số công ty xăng dầu đóng tại các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Long An, TP.HCM…
Như vậy đến ngày 18/5/2021, quá trình đấu tranh mở rộng Chuyên án 920G, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam 59 bị can để điều tra về các hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước, nhận và đưa hối lộ.
Ngoài ra, cơ quan công an cũng đã thu giữ hơn 10 tàu thủy (tải trọng từ 400 đến 4.000 tấn), 6 xe bồn, 2,7 triệu lít xăng, 4 thùng hóa chất, 120 tỷ đồng tiền mặt, 15 quyển sổ tiết kiệm với số tiền 70 tỷ đồng, 50 quyển sổ đó, phong tỏa 50 tài khoản với số tiền 190 tỷ đồng. Theo cơ quan công an, trước khi bị bắt, các đối tượng trong đường dây này đã tuồn ra thị trường khoảng 200 triệu lít xăng kém chất lượng.
Hiện, Công an Đồng Nai đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Vụ 200 triệu lít xăng giả: Bắt tạm giam thêm một tổng giám đốc 

Nguồn: VTV 1

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)