Vụ Giám đốc sát hại nữ kế toán: Người nước ngoài xử sao?

Google News

Vụ sát hại dã man nữ kế toán đang mang bầu tại Bình Dương, nghi phạm đã bị bắt giữ. Nhiều người quan tâm, thủ phạm người nước ngoài sẽ bị xử lý thế nào?

Ngày 31/3, Cơ quan Công an đã lấy lời khai ban đầu, đang tiến hành di lí Yang Zhong Wu (Giám đốc Công ty TNHH Vinh Nhuận, 47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về Bình Dương, để điều tra liên quan đến cái chết của nữ kế toán đang mang thai. Yang Zhong Wu là nghi phạm đã gây ra vụ án mạng ngày 29/3 khiến chị L.T.M (nhân viên kế toán, sinh năm 1993, ngụ Tân Phước Khánh, Tân Uyên, Bình Dương) tử vong.
Vu Giam doc sat hai nu ke toan: Nguoi nuoc ngoai xu sao?
Giám đốc người nước ngoài là nghi phạm sát hại nữ kế toán đang mang thai. 
Theo Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, Yang Zhong Wu bị bắt tại một siêu thị trên địa bàn phường Phù Đổng, thành phố Pleiku, Gia Lai vào lúc 21h đêm 30/3.
Nhiều độc giả thắc mắc, vụ án này có nghi phạm là người Trung Quốc, sẽ xử lý theo luật pháp của Việt Nam hay Trung Quốc? Bên cạnh đó, trong trường hợp đối tượng gây án bỏ trốn về nước, vụ án sẽ được xử lý như thế nào? Luật sư Hoàng Trọng Giáp, Giám đốc Công ty Luật Hoàng Sa, cho biết, Bộ luật Hình sự quy định người nào thực hiện hành vi phạm tội tại Việt Nam, kể cả người có quốc tịch nước ngoài, thì phải chịu chế tài xử lý của pháp luật Việt Nam.
Theo luật sư, chỉ trường hợp đối tượng phạm tội là nhân viên ngoại giao, khi đó mới xử lý theo đường ngoại giao, căn cứ bằng những cam kết, hiệp ước mà Việt Nam ký kết. Như vậy, trong vụ án trên, Giám đốc Công ty Luật Hoàng Sa nhận định, Yang Zhong Wu là một doanh nhân, là công dân bình thường, nên sẽ bị xử lý theo luật pháp Việt Nam.
Trong trường hợp đối tượng gây án bỏ trốn ra nước ngoài, giả sử trốn về nước, luật sư Giáp cho biết, cơ quan chức năng Việt Nam có thẩm quyền ra quyết định truy nã, hoặc phối hợp với cơ quan thẩm quyền quốc gia người đó đang hiện diện, để truy bắt hoặc xử lý; thậm chí có thể đề nghị Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Interpol bắt giữ, giao nộp đối tượng theo quy định của luật Tương trợ tư pháp. Sau khi bị bắt giữ, đối tượng có thể được dẫn độ về Việt Nam để điều tra, xét xử và chấp hành hình phạt.
Hiện vụ Giám đốc sát hại nữ kế toán đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Xem thêm video: Nghi can sát hại mẹ ruột ở quận 12 khai gì?

Nguồn: Kienthuc.net.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)