Vụ cháy chợ Khe Tre: Thiệt hại 335 gian hàng hơn 2000 m2

Google News

Thiệt hại ban đầu vụ cháy chợ Khe Tre ở Thừa Thiên Huế, đã có 335 hộ kinh doanh có lô hàng hoá bị cháy với tổng diện tích hơn 2.200m2.

Thông tin mới nhất vụ cháy tại chợ Khe Tre (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế), báo cáo nhanh của UBND huyện Nam Đông về thiệt hại ban đầu cho thấy, đã gây thiệt hại hơn 2.000 m², trong đó khu vực đình chính của chợ là 1.260m2; đình phụ là 960m2 gây thiệt hại 335 gian hàng của các hộ kinh doanh. Rất may vụ cháy không có thiệt hại về người.
Vu chay cho Khe Tre: Thiet hai 335 gian hang hon 2000 m2
Thời điểm chợ Khe Tre bị cháy. 
Trong sáng ngày 3/12, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ vẫn đang tiếp tục để dập tắt đám cháy tại chợ Khe Tre, tránh trường hợp ngọn lửa bùng cháy trở lại. Để khống chế vụ cháy, lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động 9 xe chữa cháy chuyên dụng và 70 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để nỗ lực dập tắt đám cháy. Đến 8h sáng, đám cháy cơ bản được khống chế, không để cháy lan.
Hiện các lực lượng chức năng đang trong quá trình khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy, hỗ trợ tiểu thương khắc phục hậu quả; thống kê thiệt hại; vận động các tiểu thương vượt qua khó khăn.
Sau khi trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương đã họp khẩn với huyện Nam Đông và các đơn vị, cơ quan chức năng.
Tại cuộc họp, ông Phan Quý Phương hoan nghênh lực lượng tại chỗ và cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đã rất nỗ lực để tiếp cận hiện trường, dập tắt đám cháy. Đồng thời, yêu cầu, huyện Nam Đông và các ngành liên quan tập trung nhân lực để dập tắt hoàn toàn đám cháy; bảo đảm tuyệt đối, không để người dân vào trong khu vực cháy; khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, ổn định tình hình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu nhanh chóng lập đoàn liên ngành thống kê thiệt hại, sớm hỗ trợ tiền lương; lâu dài giãn nợ, hỗ trợ lãi suất và một số chính sách, cơ chế hỗ trợ hợp lý; khẩn trương bố trí một địa điểm làm chợ tạm cho các tiểu thương buôn bán; đảm bảo điều kiện tối thiểu, ổn định cuộc sống.
Vu chay cho Khe Tre: Thiet hai 335 gian hang hon 2000 m2-Hinh-2
Hiện trường tan hoang sau vụ cháy. 
Trước đó, lúc 3h40 sáng 3/12, các tiểu thương đến chợ Khe Tre và phát hiện đám cháy. Ngay sau khi phát hiện cháy, Ban Quản lý chợ Khe Tre cùng các tiểu thương đã lập tức báo chính quyền và lực lượng chữa cháy.
Theo các nhân chứng tại hiện trường cho biết, ngọn lửa đã bốc lên dữ dội, bao trùm cả khu chợ, cột khói bốc cao nghi ngút, nhất là khu vực trong đình chợ và khu vực hàng vải. Nhiều tiểu thương gào khóc, la hét vì hàng hóa của mình bị ngọn lửa bao trùm, thiêu rụi. Nhiều người dân đã cùng lao vào ngọn lửa để hỗ trợ cứu hàng hóa giúp các tiểu thương.
Ngay khi có thông tin về vụ cháy, lãnh đạo huyện Nam Đông đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng trên địa bàn hỗ trợ, cứu hàng hoá giúp tiểu thương, đồng thời phối hợp cùng với lực lượng chức năng dập tắt đám cháy. Sau gần 4 giờ đồng hồ chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hà Nội: Nhà 3 tầng bốc cháy kinh hoàng kèm nhiều tiếng nổ lớn
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)