Vợ thuê người đóng giả chồng để ký giấy bán nhà

Google News

Cần tiền tiêu xài, Trang đã lừa đảo 5 bị hại, chiếm đoạt hơn 11 tỷ. Cô còn thuê người đóng giả chồng để ký giấy bán ngôi nhà chung.

Chiều 11/8, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên án 20 năm tù với Phan Thị Đoan Trang (35 tuổi, ngụ quận Tân Phú) về 2 tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Đồng phạm Trịnh Tâm Linh (23 tuổi) nhận án 1 năm tù.
Vo thue nguoi dong gia chong de ky giay ban nha
Trang (áo sọc) và Linh trước vành móng ngựa. Ảnh: T.Thảo. 
Theo cáo trạng, cần tiêu tiêu xài, Trang nảy sinh ý định làm giả Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, đất ở (sổ đỏ), rồi thuê người đóng giả là chủ nhân của số giấy tờ này để đem thế chấp hoặc bán.
Từ năm 2010 đến 2013, Trang đã thực hiện trót lọt 5 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 11,2 tỷ đồng. Trong đó, chị Mỹ Hằng là nạn nhân bị "nữ quái" này lừa nhiều nhất.
Cáo trạng thể hiện, Trang quen biết với chị Hằng từ 2010. Từ tháng 1/2011 đến 12/2012, Trang thuê người làm giả 17 sổ đỏ với giá 15 triệu đồng/bộ, rồi đem thế chấp cho chị Hằng lấy 9,7 tỷ đồng.
Ngoài ra, do cần tiền trả nợ, bị cáo 35 tuổi còn lén mang giấy tờ nhà của vợ chồng trên đường Tây Thạnh, quận Tân Phú đi thế chấp nhưng không được, do bên cho vay yêu cầu phải có sự đồng ý của cả 2 người.
Không muốn chồng biết việc thế chấp giấy tờ nhà, Trang đã làm giả CMND của chồng rồi thuê người đóng giả anh này để hợp thức hóa giấy tờ. Sau đó, cô ta bán luôn căn nhà với giá 1,5 tỷ đồng.
Linh là người được Trang nhờ làm chủ cho tấm sổ đỏ giả của căn nhà bên đường Xóm Đất (quận 11). Tuy nhiên, phi vụ lừa đảo này bị công an bắt quả tang.
>>> Mời quý độc giả xem video lừa đảo chiếm đoạt tài sản (nguồn THVL):
Theo Zing News

Bình luận(0)