Vì sao luật sư đề nghị cách ly bị cáo trong phiên xử Đinh La Thăng?

Google News

(Kiến Thức) - Theo luật sư bào chữa cho ông Trịnh Xuân Thanh, đây là vụ án lớn phức tạp, đề nghị tòa khi xét hỏi cách ly các nhân chứng vì quyền lợi của họ xung đột với nhau. 

Trong phần thủ tục phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm trong đại án xảy ra tại PVN và PVC, luật sư Nguyễn Chiến - bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh cho rằng đây là một vụ án lớn, phức tạp, có nhiều lời khai đối lập nhau. Căn cứ vào Điều 304 và Điều 309 BLTTHS 2015, luật sư Nguyễn Chiến đề nghị HĐXX cho cách ly các bị cáo trong quá trình xét hỏi.
 Ông Đinh La Thăng tại phiên tòa sáng nay. Nguồn ảnh: Zing.vn
Theo ông Chiến, vụ án xét xử kéo dài nhiều ngày, liên quan đến nhiều tài liệu, số liệu nên Luật sư mong được tiếp cận bị cáo trong những lúc HĐXX không làm việc. Luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh còn đề nghị cho kế hoạch, ngày giờ xét xử cụ thể.
Trong khi đó, Luật sư bào chữa cho bị cáo Phùng Đình Thực cho biết, đã thu thập được thêm các tài liệu, chứng chứ gỡ tội cho bị cáo. Tuy nhiên do phiên tòa xét xử nhanh nên chưa kịp nộp lên chủ tọa và hội đồng xét xử. Tại phiên tòa hôm nay luật sư mong HĐXX hướng dẫn nộp ngay tại tòa để có chứng cữ gỡ tội cho thân chủ.
Đối với đề nghị triệu tập thêm nhân chứng, HĐXX đồng ý sẽ chiều tập khi cần thiết.
Kết thúc phần thủ tục phiên tòa, HĐXX bước và phần xét hỏi. Trước khi tiến hành xét hỏi các bị cáo, vị đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa công bố bản cáo trạng.
Khoảng 11h30 trưa, phiên tòa xét xử Đinh La Thăng và đồng phạm trong vụ án xảy ra tại PVN, PVC gây thiệt hại cho Nhà nước gần 120 tỷ tạm thời nghỉ, chiều tiếp tục.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)