Tố cáo tổ dân phố tháo dỡ tài sản trái phép, chủ nhà bị dọa giết

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi tố dân phố tự ý tổ chức tháo dỡ nhà tạm, san ủi đất của mình tại địa chỉ số 295 phố Bắc Cầu (Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội), ông Thành đã nhận hàng loạt tin nhắn dọa giết cả nhà.

Bị dọa giết cả nhà vì tố cáo sai phạm
Thông tin với PV, ông Phạm Công Thành (là thương binh hạng 3/4, sống tại Hà Nội) nhân vật trong bài viết "Về quê ăn Tết, quay trở lại không thấy 'nhà' đâu" mà Kiến Thức đã phản ánh cho biết, tối ngày 14/2, ông liên tục nhận được tin nhắn từ số điện thoại 03995434xx. với nội dung "dọa giết cả gia đình". 
Sự việc xảy ra sau khi ông tố cáo bà Đào Thị Dung (62 tuổi, Tổ trưởng tổ dân phố số 36 phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội) và tổ dân phố tự ý tổ chức tháo dỡ căn nhà tạm, san ủi đất của mình trái phép.
To cao to dan pho thao do tai san trai phep, chu nha bi doa giet
Nội dung tin nhắn đe dọa ông Thành. 
Cụ thể, nội dung tin đe dọa như sau: “…Thành cụt thương binh mày thích báo Công an không bố cho người giết cả nhà mày đấy; Thành cụt biết điều thì im ngay mồm mày lại không bố ủi phẳng nhà mày đi luôn xem mấy thằng công an đỡ mày không”.
Đối tượng đe dọa liên tục nhắc đi nhắc lại thông điệp "dọa giết cả nhà" ông Thành: “Mày chắc chưa kịp tìm hiểu tao phải không hả thằng già Thành cụt thương binh, bố giết cả nhà mày khôn hồn thì im ngay mõm mày lại còn kiện tao sẽ có biện pháp mạnh hơn với mày và gia đình mày”…
Ông Thành cho biết thêm, tối 14/2, ông còn bị một nhóm thanh niên lạ mặt đến chửi bới, đạp phá cửa tôn của gia đình ông tại mảnh đất số 295 phố Bắc Cầu (tổ 36 phường Ngọc Thụy, Long Biên). 
Mời quý vị độc giả xem video: Nhóm thanh niên lạ mặt đến chửi bới, đạp phá cửa tôn của ông Thành.
 Video do ông Thành cung cấp.
“Tôi đã in tin nhắn dọa giết và trích xuất hình ảnh camera rồi, tôi cũng đang làm đơn để gửi thông tin lên Công an phường”, - ông Thành nói.
Sau sự việc, gia đình thương binh 3/4, Phạm Công Thành rất hoang mang. Ông Thành mong cơ quan công an sớm vào cuộc để gia đình được an tâm sinh sống. 
To cao to dan pho thao do tai san trai phep, chu nha bi doa giet-Hinh-2
Tin nhắn ông Thành bị dọa giết.
Chuyển nội dung tố cáo sang công an điều tra, xử lý
Trả lời PV về những nội dung ông Thành tố cáo, bà Dung (Tổ trưởng tổ dân phố) nói rằng, trên mảnh đất đó chỉ có một túp lều, 4 cọc sắt cắm lên hình chữ V, và từng bị UBND phường cưỡng chế lần đầu, dẫn đến đổ nghiêng. Trong thời gian đó, nhà người dân bên cạnh đã để củi, bao tải than vào gây ô nhiễm.
Bà Dung lý giải: “Hưởng ứng phong trào xanh sạch đẹp của quận Long Biên và phường phát động, tổ dân phố trong thời gian Tết vừa rồi đã thống nhất tổng vệ sinh, dọn dẹp, nhân dân ở đoạn nào thì làm đoạn đó. Người dân thấy bẩn quá nên phải thuê người về dọn dẹp các rác thải trong khu đất đó”.
Khi PV hỏi về việc tháo dỡ tài sản trên đất và san làm đường, tổ dân phố có xin ý kiến UBND phường hay không? Bà Dung cho biết: “Nhân dân tự làm, không có giấy tờ gì của phường đồng ý. Chờ phường lâu lắm. Tất cả nhân dân đứng lên khai thông con đường này để đi trước Tết”.
Ông Nguyễn Quốc Văn - Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy cho biết, nơi xảy ra vụ việc là đất công do UBND phường Ngọc Thụy quản lý. Năm 2013 tại khu vực này cũng đã có một số đối tượng đứng ra dựng nhà tôn trái phép nhưng đã bị các lực lượng chức năng phường tiến hành tháo dỡ theo quy định của pháp luật.
Ông Văn cũng cho hay, theo báo cáo của Công an phường thì ông Thành không có hộ khẩu tại phường và cũng chưa một ngày nào sinh sống tại mảnh đất nơi đang xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, ông Văn khẳng định, việc tháo dỡ là do người dân trong khu dân phố tự bảo nhau, và không báo cáo lên UBND phường.
UBND phường Ngọc Thụy hiện đã đề nghị ông Thành cung cấp các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng mảnh đất nói trên và chuyển toàn bộ nội dung thông tin tố Tổ trưởng tổ dân phố tự ý tổ chức phá hoại tài sản cá nhân sai quy định sang Công an để điều tra, làm rõ.
Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)