Thuê người làm đám cưới giả, cô dâu lừa nhà chồng tiền tỷ

Google News

Sau khi thuê người đóng giả họ đằng gái giàu có để làm lễ cướivới chồng ở Đà Nẵng, Đỗ Thị Yến Ly đưa ra nhiều thông tin gian dối lừa của gia đình chồng hơn 2,5 tỷ đồng.

Ngày 6/8, Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đỗ Thị Yến Ly (SN 1988, trú phường Phan Đình Phùng, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Ngày 3/8, Công an huyện Hòa Vang tiếp nhận tin báo của gia đình bà Nguyễn Thị Kim Y (SN 1972, trú Hòa Vang, Đà Nẵng) trình báo về việc bị đối tượng tên Đỗ Yến Ly lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Thue nguoi lam dam cuoi gia, co dau lua nha chong tien ty
Đỗ Thị Yến Ly. 
Điều tra ban đầu, khoảng tháng 4/2022, Đỗ Thị Yến Ly từ Gia Lai đến Đà Nẵng và tình cờ quen biết anh Võ N.K (SN 1994, trú Liên Chiểu, Đà Nẵng) qua chuyến xe Grab do anh này làm tài xế. Ly và K sau đó phát sinh tình cảm.
Tháng 7/2022, anh K đưa Ly về nhà ra mắt gia đình. Thấy gia đình K có điều kiện, Ly đã nói dối với gia đình K rằng nhà Ly ở Gia Lai và đang sở hữu một công ty xe khách mang tên Việt Tiến và anh trai Ly là người quản lý tuyến xe khách Gia Lai – Hải Dương.
Tháng 9/2022, Ly thông báo đã có thai và yêu cầu anh K gấp rút tổ chức đám cưới.
Sau đó, Ly bỏ ra 100 triệu đồng thuê người đóng giả bố, mẹ và họ hàng nhà gái để tổ chức đám cưới tại Gia Lai. Ly mượn 1 sổ đỏ, 1 sổ hồng và 9 cây vàng giả đưa cho các “diễn viên” để trao cho vợ chồng Ly tại đám cưới.
Sau khi tổ chức đám cưới xong, Ly về nhà K sinh sống. Ly nhiều lần đưa các thông tin gian dối nhằm mượn tiền bố mẹ chồng, rằng cha mẹ Ly đã mua cho vợ chồng Ly 2 xe khách 34 chỗ để chạy tuyến Gia Lai – Đà Nẵng và đang cần thêm tiền mua một xe trung chuyển 16 chỗ.
Thue nguoi lam dam cuoi gia, co dau lua nha chong tien ty-Hinh-2
 Tang vật vụ án.
Ly cũng thông báo được bố mẹ mua cho căn nhà giá 9 tỷ đồng ở địa chỉ số 5 Đồng Trí, TP Đà Nẵng nhưng thực tế nhà này do Ly thuê với giá 9 triệu đồng/tháng và muốn mua lô đất bên cạnh căn nhà nhưng thiếu tiền nên muốn bố mẹ chồng đầu tư thêm...
Tin tưởng con dâu, bà Y là mẹ chồng, anh K và gia đình đã nhiều lần cho Ly vay, mượn tiền. Đến khi gia đình chồng phát hiện và trình báo Cơ quan Công an thì mới phát hiện, tổng tài sản mà cô con dâu này vay mượn, chiếm đoạt lên đến hơn 2,5 tỷ đồng.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Vang đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Ly về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức để điều tra, làm rõ.
Công an huyện Hòa Vang vẫn đang tìm thêm các bị hại của Đỗ Thị Yến Ly, mọi thông tin liên lạc đến điều tra viên, Đội phó cảnh sát hình sự, thiếu tá Lê Trần Bá Đức, số điện thoại 0905353194.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chân dung nữ đại tá “rởm” lấy sổ tiết kiệm 200 tỷ “ảo” để lừa đảo
 

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)