Thiếu bằng, Cục phó mất trộm gần 400 triệu vẫn được bổ nhiệm

Google News

(Kiến Thức) - Cục phó Nguyễn Xuân Quang, người vừa bị mất trộm gần 400 triệu đồng ở Long An, được bổ nhiệm chức vụ Cục phó khi chưa có bằng lý luận chính trị.

Theo thông tin được Vụ phó Vụ Tổ chức Cán bộ (Vụ TCCB - Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT) Nguyễn Tân Huyền cho biết thời điểm được bổ nhiệm Cục phó Nguyễn Xuân Quang còn chưa có bằng lý luận chính trị và chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính. Ông được bổ nhiệm với tiêu chuẩn "đặc biệt".
Thời điểm bổ nhiệm vào tháng 4/2016, ông Quang hưởng lương ngạch chuyên viên 5/9, hệ số 3.66; đã hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính; đã được phê duyệt quy hoạch chức danh Phó cục trưởng giai đoạn 2016 - 2021.
Thieu bang, cuc pho mat trom van duoc bo nhiem
Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường. 
Giải thích về việc bổ nhiệm Cục phó Nguyễn Xuân Quang khi chưa đủ tiêu chuẩn trên báo Vietnamnet, Vụ phó Vụ TCCB cho biết: “Về cơ bản ông Quang đủ tiêu chuẩn”; có thời gian công tác trong ngành tài nguyên môi trường 16 năm; đã kinh qua lãnh đạo cấp trưởng phòng với thời gian 7 năm 7 tháng; chưa phải chuyên viên chính nhưng đã đủ thời gian giữ ngạch chuyên viên chính; được xếp vào ngạch kỹ sư (ngạch viên chức tương đương với công chức từ năm 2005)".
Vụ phó Nguyễn Tân Huyền cũng cho biết, quá trình bổ nhiệm có báo cáo rõ việc ông Quang đã có những bằng cấp, chứng chỉ gì; còn thiếu những bằng cấp, chứng chỉ gì… để lãnh đạo quyết định. Sau khi được Ban cán sự Đảng Bộ TN&MT nhất trí chủ trương, Tổng cục Môi trường đã tiến hành các thủ tục theo đúng quy trình và quy định hiện hành để bổ nhiệm. Trong các hội nghị lấy phiếu tín nhiệm kín để bổ nhiệm, ông Quang đều nhận được số phiếu tín nhiệm 100%.
Được biết, sau 4 tháng kể từ thời điểm được bổ nhiệm ông Quang đã “trả nợ” được chứng chỉ QLNN ngạch chuyên viên chính sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng do ĐH Tài nguyên Môi trường tổ chức từ ngày 16/6 - 15/8/2014 và được nhận quyết định bổ nhiệm ngạch chuyên viên chính từ ngày 1/1/2017.
Hiện, ông Quang vẫn còn nợ bằng cấp lý luận chính trị.
Chi Chi

>> xem thêm

Bình luận(0)