Thái Bình: Bé sơ sinh bị bỏ rơi cùng tâm thư của người thân

Google News

Chiều 25/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thái, Chủ tịch UBND xã Phú Xuân (thành phố Thái Bình) cho biết, người dân trong xã vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Khoảng 6h sáng 25/6, người dân thôn Đại Lải 2, xã Phú Xuân phát hiện ra một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên trong chiếc giỏ nhựa màu xanh cùng một tờ giấy viết vài chữ của người thân ở khu vực phía sau khu công nghiệp Phúc Khánh, TP Thái Bình.
Nội dung mảnh giấy viết: "Gia đình nào nhặt được bé thì tôi ủy quyền nuôi con cho gia đình chăm sóc và nuôi dạy bé thành người. Xin lỗi con. Tôi cảm ơn".
Thai Binh: Be so sinh bi bo roi cung tam thu cua nguoi than
Hình ảnh cháu bé sơ sinh bị người thân bỏ rơi. 
Người dân địa phương cho biết, bé sơ sinh khoảng mấy ngày tuổi. Thời điểm phát hiện cháu bé sức khỏe bình thường, rất ngoan không khóc.
Sau khi phát hiện cháu bé, người dân đã đưa bé đến Trạm Y tế xã Phú Xuân. Tại đây, khi cân khám sức khỏe, bé trai nặng hơn 3,5kg. Sau khi chăm sóc y tế và kiểm tra sức khỏe, bé bú tốt, ngủ ngoan, chính quyền địa phương đã lập biên bản báo cơ quan chức năng cấp trên, đồng thời phát thông tin rộng rãi trên hệ thống truyền thanh tìm người thân cho bé.
Chủ tịch UBND xã Phú Xuân cho biết, do thời tiết đang nắng nóng gay gắt nên theo nguyện vọng của người phát hiện ra bé là bà Hoa, người dân thôn Đại Lải 2 được giao tạm thời chăm sóc bé. Sau khi nhận thông tin sự việc, nhiều người dân đã đến thăm hỏi, mua sữa và một số vật dụng thiết yếu góp phần chăm sóc bé.
Thai Binh: Be so sinh bi bo roi cung tam thu cua nguoi than-Hinh-2
Tâm thư người thân để lại. 
Người dân địa phương nhận định do địa bàn nằm gần kề khu công nghiệp có hàng chục ngàn công nhân thuê trọ, có thể ai đó lỡ dở hoặc vì hoàn cảnh éo le... không chăm sóc được nên đã dứt lòng bỏ con nhờ người khác nuôi hộ.
“Bố mẹ nào trót bỏ rơi con nên suy nghĩ lại, nếu còn tình cảm thì đến nhận cháu về nuôi dưỡng. Hiện nay sức khoẻ cháu ổn định, đã có kết quả xét nghiệm của cơ quan y tế. Cháu hoàn toàn bình thường” – người dân viết lên mạng tìm người thân cho cháu bé.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Xác minh vụ sản phụ bị tài xế bỏ rơi giữa đường:

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)