Tàu metro số 1 ở TP.HCM bị vẽ bậy

Google News

Hai đoàn tàu metro đặt tại depot bị phát hiện có nhiều vết sơn, vẽ bậy trên thân tàu và các điểm đầu, cuối toa tàu.

Chiều 11/6, nguồn tin của Zing xác nhận có ít nhất 2 trong số 17 đoàn tàu đặt tại depot Long Bình (TP Thủ Đức) vừa được phát hiện trong tình trạng chằng chịt hình vẽ bậy bằng nước sơn trên thành tàu và đầu, cuối toa tàu.

Hiện Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR - chủ đầu tư) cho biết chưa nắm thông tin cụ thể và đang rà soát lại vụ việc.

Tau metro so 1 o TP.HCM bi ve bay

Hai đoàn tàu metro bị xịt sơn vẽ bậy tại ray chờ depot Long Bình (TP Thủ Đức). Ảnh: G.K.

Hồi tháng 5, toàn bộ 17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được vận chuyển thành công về depot Long Bình (TP Thủ Đức). Các đoàn tàu đặt tại đây sẽ được thử nghiệm theo quy trình tĩnh, đơn động, tích hợp.

Sau khi kết nối với hệ thống tín hiệu tại khu vực này và trải qua các bước đánh giá, tàu metro sẽ tiếp tục được thử nghiệm một đoạn ngắn 200-300 m. Trong điều kiện đạt, tàu được thử nghiệm trên chính tuyến (đường ray, hệ thống tiếp điện trên cao).

Depot Long Bình có diện tích khoảng 20,9 ha, là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng tàu metro số 1.

Khu vực này bao gồm các tòa nhà vận hành và bảo dưỡng; xưởng chính bảo dưỡng tàu hơn 4.000 m2; các cơ sở hạ tầng bảo dưỡng các thiết bị khác của đường ray, hệ thống điện, tín hiệu, thông tin liên lạc; bãi đỗ tàu; trạm vệ sinh tàu; mạng lưới đường nội bộ bên trong và bên ngoài khu vực; và khu văn phòng.

Theo Thư Trần/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)