Vào đêm 1/8, khi chạy vào bờ tránh trú bão, tàu khách Hoàng Vi 1 ở Quan Lạn (Quảng Ninh), đã... leo lên đê bao của một dự án lấn biển. Chủ tàu phải thuê máy xúc, huy động người dân hỗ trợ để kéo tàu ra biểntrước khi thủy triều dâng cao. Trong ảnh: Tàu Hoàng Vi 1 nằm "vắt vẻo" trên đê sau cú lao trực diện.Theo chủ tàu, thuyền trưởng là người địa phương nhưng do trời tối và khu vực dự án lấn biển này không hề có biển cảnh báo nên tàu Hoàng Vi 1 đã chạy thẳng lên đê bao và mắc kẹt tại đây. Sau khi thủy triều rút đi, mũi tàu hếch hẳn lên hàng mét so với đuôi tàu. Trong ảnh: Hàng chục người được huy động cùng máy móc để đào cát hạ mũi tàu xuống chờ thủy triều lên.Ông Bùi Đông, chủ tàu Hoàng Vi 1 cho biết, nếu không giải cứu kịp thời thì rất nguy hiểm, bởi thủy triều lên sẽ nhấn chìm phần máy và gặp bão, tàu có thể bị cuốn trôi ra biển.Từ sáng 2/8, ông đã huy động máy xúc và nhờ người dân đào vét đất, cát xung quanh để hạ mũi cho cân bằng với đuôi tàu và chờ thủy triều lên sẽ kéo tàu ra.
Vào đêm 1/8, khi chạy vào bờ tránh trú bão, tàu khách Hoàng Vi 1 ở Quan Lạn (Quảng Ninh), đã... leo lên đê bao của một dự án lấn biển. Chủ tàu phải thuê máy xúc, huy động người dân hỗ trợ để kéo tàu ra biểntrước khi thủy triều dâng cao. Trong ảnh: Tàu Hoàng Vi 1 nằm "vắt vẻo" trên đê sau cú lao trực diện.
Theo chủ tàu, thuyền trưởng là người địa phương nhưng do trời tối và khu vực dự án lấn biển này không hề có biển cảnh báo nên tàu Hoàng Vi 1 đã chạy thẳng lên đê bao và mắc kẹt tại đây. Sau khi thủy triều rút đi, mũi tàu hếch hẳn lên hàng mét so với đuôi tàu. Trong ảnh: Hàng chục người được huy động cùng máy móc để đào cát hạ mũi tàu xuống chờ thủy triều lên.
Ông Bùi Đông, chủ tàu Hoàng Vi 1 cho biết, nếu không giải cứu kịp thời thì rất nguy hiểm, bởi thủy triều lên sẽ nhấn chìm phần máy và gặp bão, tàu có thể bị cuốn trôi ra biển.
Từ sáng 2/8, ông đã huy động máy xúc và nhờ người dân đào vét đất, cát xung quanh để hạ mũi cho cân bằng với đuôi tàu và chờ thủy triều lên sẽ kéo tàu ra.