Tài xế lái xe tải đang cháy: “Tôi liều vì nhiều người đang ăn sáng gần đó“

Google News

"Thấy xe khói nghi ngút, tôi vội đến ném được mấy thùng nhựa xuống thì lửa cháy dữ dội. Do mọi người đang ăn sáng ở 2 quán, tôi liều lái xe đi chứ để thêm vài phút thì rất khó lường", anh Nghị nói.

Tối 12/5, hơn một ngày sau khi xảy ra sự việc, anh Hoàng Văn Nghị (43 tuổi, xã An Hà, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) đang chờ lấy hàng tại cửa khẩu ở Quảng Trị. Anh chia sẻ câu chuyện đang gây xôn xao dư luận với phóng viên qua điện thoại, cạnh chiếc xe tải còn nguyên dấu vết của vụ cháy.
Chưa hết bàng hoàng sau sự việc, anh chia sẻ, sáng 11/5, anh lái chiếc xe tải đến gara ô tô gần nhà ở xã An Hà, huyện Lạng Giang, Bắc Giang để nhờ thợ hàn lại gầm xe. Trên thùng xe lúc này có nhiều thùng nhựa đựng hoa quả.
Vừa sang quán nước phía đối diện được một lúc, nam tài xế bỗng thấy trên thùng xe bốc khói. Sau tiếng hét lớn, anh Nghị chạy về phía xe đang cháy, vội ném thùng nhựa trên xe xuống đất để lửa không cháy lan sang cabin.
Tai xe lai xe tai dang chay: “Toi lieu vi nhieu nguoi dang an sang gan do“
Tài xế dũng cảm Hoàng Văn Nghị (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
"Vừa ném được vài thùng xuống thì lửa càng bốc lớn", anh Nghị nhớ lại.
Theo lời nam tài xế, thời điểm xảy ra vụ cháy, bên cạnh đó có 2 quán ăn. Lúc này, nhiều người đang ngồi ăn sáng.
Lo sợ vụ cháy có thể ảnh hưởng đến người đang ngồi ăn sáng, anh Nghị đã liều mình ngồi lên cabin để đánh xe ra cửa hàng rửa xe gần đó. Anh hy vọng, tại đây sẽ có vòi xịt rửa xe để dập lửa.
"Tôi chỉ kịp nghĩ xe đang cháy to mà để ở đó thêm lúc nữa thì không biết chuyện gì xảy ra", anh Nghị cho biết.
Tai xe lai xe tai dang chay: “Toi lieu vi nhieu nguoi dang an sang gan do“-Hinh-2
Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Cắt từ clip).
Thời điểm anh Nghị lái chiếc xe tải rời xa khu vực dân cư, rất nhiều người quay clip chia sẻ lên mạng xã hội. Vợ anh vừa mổ, đang điều trị trong bệnh viện hoảng hốt gọi cho chồng khi biết sự việc.
"Vợ rồi người thân gọi liên tục. Tôi bảo với mọi người không sao rồi tắt máy để chữa cháy tiếp", anh Nghị kể.
20 phút sau, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. Nhiều người dân chứng kiến bày tỏ sự thán phục với hành động dũng cảm của tài xế 43 tuổi.
Theo Sơn Nguyễn / Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)