Tai nạn thảm khốc tăng lên 13 người chết: Gia Lai họp khẩn

Google News

Chiều nay, tỉnh Gia Lai đã tổ chức cuộc họp khẩn liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc giữa xe khách và xe tải ở huyện Chư Sê lúc rạng sáng.

Thêm người tử vong, còn 5 nạn nhân chưa thể nhận dạng
Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Thường trực Ban ATGTQG và ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT chủ trì cuộc họp.
Dự cuộc hợp có lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai, lãnh đạo các sở ngành liên quan của tỉnh.
Tại cuộc hợp, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thông tin, trong chiều nay, tiếp tục có thêm một nạn nhân nữa tử vong sau tai nạn thảm khốc ở Gia Lai, nâng số người thiệt mạng lên 13 người.
Lãnh đạo bệnh viện cũng cho biết, tài xế xe tải tên Võ Văn Quý đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng bị thương rất nặng, nguy kịch.
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai thông tin, có 13 người tử vong, 33 người bị thương trong vụ tai nạn.
Theo đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai, ngay sau khi xảy ra tai nạn, đơn vị đã huy động lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn, đồng thời tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Tai nan tham khoc tang len 13 nguoi chet: Gia Lai hop khan
 Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai thông tin về vụ tai nạn tại cuộc họp.
Đơn vị nghiệp vụ đã xác minh các nhân chứng là nhân viên Trạm thu phí BOT Đức Long tại xã Ia Băng (Chư Sê, Gia Lai), các nhân chứng chứng kiến từ đầu vụ tai nạn.
Công an tỉnh Gia Lai cho biết, trên xe khách có hai tài xế là Nguyễn Văn Vượng và Nguyễn Văn Đảm (cùng quê Nam Định) đều đã tử vong. Đến thời điểm này, chưa xác định được thời điểm xảy ra tai nạn ai là người cầm lái xe khách.
Lái xe tải là Võ Ngọc Quý đang bị thương nặng, phụ xe tải là Đặng Huy Phúc (22 tuổi) đã tử vong. Hiện chưa xác định được nguồn gốc bằng lái xe của tài xế xe tải.
Công an tỉnh này cũng cho biết, trước thông tin dư luận cho rằng lái xe Võ Ngọc Quý trước thời điểm xảy ra tai nạn có biểu hiện phê ma túy, ngáo đá, cơ quan điều tra đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, tuy nhiên, kết quả cho âm tính.
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, sẽ tiếp tục lấy mẫu, xét nghiệm thêm một lần nữa.
Tại cuộc họp, phía cơ quan công an xác định, nguyên nhân ban đầu do tài xế xe tải không tuân thủ tốc độ, đi sai làn đường gây nên vụ tai nạn thảm khốc.
Tại cuộc họp, ông Khuất Việt Hùng yêu cầu Công an tỉnh Gia Lai phải điều tra, làm rõ xem thời điểm xảy ra tai nạn các hành khách trên xe có được thắt dây an toàn hay không, vì theo quy định mới nếu vi phạm sẽ bị xử rất nghiêm.
Tai nan tham khoc tang len 13 nguoi chet: Gia Lai hop khan-Hinh-2
Ông Hùng đề nghị tỉnh Gia Lai tập trung tối đa lực lượng cứu chữa người bị nạn.
Ông Hùng cũng yêu cầu làm rõ có hay không việc xe tải chạy qua chốt giao thông nhưng không được phát hiện, xử lý như thông tin.
Ông Hùng đề nghị lãnh đạo tỉnh, Sở Giao thông vận tải địa phương kiểm tra, siết chặt việc sát hạch, cấp bằng lái xe. Kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tốc độ khi tham gia giao thông.
Ông Hùng cũng gửi lời cảm ơn đến bà con nhân dân địa phương nơi xảy ra tai nạn đã phối hợp, hỗ trợ tích trong việc cứu người bị nạn.
Tai nan tham khoc tang len 13 nguoi chet: Gia Lai hop khan-Hinh-3
 Lãnh đạo UBND huyện Chư Sê thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ chia sẻ, vụ tai nạn xảy ra rất đau lòng. Ông Thọ đề nghị tỉnh tiếp tục huy động lực lượng, tập trung cứu chữa người bị thương. Phải tạo điều kiện tốt nhất cho nạn nhân, hỗ trợ thân nhân người bị nạn khi đến chăm sóc, lưu trú.
Ông Thọ cũng cho biết, hiện vẫn còn 5 nạn nhân chưa có người thân đến nhận dạng. Địa phương tiếp tục cử lực lượng trực, kịp thời tiếp đón, hỗ trợ thân nhân nạn nhân khi đến làm các thủ tục.
Ông Thọ đề nghịe địa phương tiếp tục quan tâm, tổ chức đoàn thăm hỏi hỗ trợ đến các nạn nhân để chia sẻ bớt nỗi đau.
Trước thời điểm họp báo, đoàn công tác của Uỷ ban ATGT Quốc gia đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân bị nạn.
Theo Trùng Dương/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)