Sức khỏe nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza giờ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - 60 nạn nhân bị thương trong vụ cháy chung cư Carina Plaza chủ yếu bị ngạt khói, dẫn tới ho nhiều, viêm kết mạc đang được điều trị tích cực tại gần 10 bệnh viện TW và cấp quận ở TP HCM.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza ở 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM, khiến 13 người chết và ít nhất 60 người bị thương, đây được xác định là vụ cháy gây thiệt hại nặng về người nhất trong nhiều năm qua ở TP HCM, chỉ sau vụ ITC năm 2002.
Suc khoe nan nhan vu chay chung cu Carina Plaza gio ra sao?
 Vụ cháy được cho là xuất phát từ tầng hầm để xe nằm giữa khu A-B.
Suc khoe nan nhan vu chay chung cu Carina Plaza gio ra sao?-Hinh-2
 Hàng trăm xe máy và ô tô cháy rụi.
Trong 60 người bị thương, 11 người đang cấp cứu ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện nhi đồng 1 tiếp nhận 10 trẻ, Bệnh viện Chợ Rẫy đang chữa trị cho 10 nạn nhân. Các nạn nhân còn lại điều trị ở Bệnh viện Sài Gòn, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện quận 8, Bệnh viện quận 6…
Bác sĩ Đỗ Tuấn Linh - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, lúc 2h sáng, nhận được tin báo có vụ cháy lớn, viện đã cử 2 xe cấp cứu tới hiện trường ứng cứu.
Ngay sau đó, 30 y bác sĩ khác túc trực hỗ trợ cứu chữa cho các bệnh nhân được chuyển tới cấp cứu. 11 người chữa trị tại đây chủ yếu bị ngạt khói, dẫn tới ho nhiều, viêm kết mạc, hiện đang được súc rửa mũi, miệng và cho thở khí dung.
Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, khoa cấp cứu đã tiếp nhận 10 bệnh nhi, trong đó có 8 bệnh nhi bị hoảng loạn tâm lý. Đến chiều nay, sức khỏe đa số tạm thời ổn định, 2 bệnh nhi đang thở oxy.
Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 10 bệnh nhân cấp cứu, trong đó có 1 bệnh nhi 5 tuổi và một nạn nhân bị phỏng nặng đang được đặt nội khí quản, thở máy.
"Những bệnh nhân khác chủ yếu bị bỏng đường hô hấp. Sau khi xử trí bằng cách hút khói bụi ra ngoài, họ sẽ được thở máy, theo dõi thêm", một BS khoa Nội soi bệnh viện Chợ Rẫy thông tin.
Suc khoe nan nhan vu chay chung cu Carina Plaza gio ra sao?-Hinh-3
 Các nạn nhân đa phần bị ngạt khói, chỉ một số ít bị bỏng nặng.
Về phần 13 nạn nhận tử vong trong vụ cháy Carina Plaza, đến 13h chiều nay, các thi thể vẫn đang được bảo quản tại nhà xác của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (8 nạn nhân, gồm 3 nam, 3 nữ, 2 bé trai, khoảng 3 – 5 tuổi) và 5 thi thể còn lại ở nhà xác Bệnh viện An Bình.
"8 thi thể ở nhà tang lễ bệnh viện thì hiện mới chỉ xác định được danh tính 2 người là Lưu Lê Bích Phượng và Trần Ngọc Lưu (47 tuổi). Các nạn nhân còn lại chưa có người thân tới nhận", bác sĩ Linh thông tin.
Liên quan đến vụ việc, Bộ Y tế cũng vừa có công văn khẩn về việc tiếp nhận cấp cứu người bị nạn trong thảm họa cháy chung cư Carina Plaza gửi Sở Y tế TP HCM.
Theo đó, bộ đề nghị Sở Y tế thành phố, các bệnh viện TW trên địa bàn huy động đội ngũ thầy thuốc, phương tiện, trang thiết bị triển khai cấp cứu, tiếp nhận, điều trị tích cực, kịp thời cho các nạn nhân. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chức năng, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương ứng phó với thảm họa. Báo cáo cập nhật diễn tiến của việc cấp cứu, điều trị và các đề xuất về Bộ Y tế.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)