Sẽ tổ chức 13 chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước

Google News

Ngày 23/4, theo tin từ Cục Hàng không Việt Nam, Cục đang phối hợp với các hãng hàng không tổ chức 13 chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước theo yêu cầu của Bộ Ngoại giao.

Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ vận chuyển công dân Việt Nam từ Nhật Bản, Mỹ, Canada, UAE, Pháp, Nga, Tây Ban Nha, Thái Lan với 10 chuyến bay. Vietjet đảm nhận vận chuyển công dân từ Singapore, Indonesia với 2 chuyến bay. Bamboo Airways vận chuyển công dân từ Philippines với 1 chuyến bay.
Các chuyến bay trên sẽ được vận chuyển đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (hoặc Vân Đồn - Quảng Ninh) và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (hoặc Cần Thơ).
Lịch bay từng chuyến sẽ được thông báo tới hành khách sau khi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đồng ý và các quốc gia liên quan cấp phép bay.
Se to chuc 13 chuyen bay dua cong dan Viet Nam ve nuoc
 Tiếp viên phục vụ hành khách trong trang phục bảo hộ toàn thân.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các đường bay thương mại giữa Việt Nam và quốc tế bị tạm dừng, khiến nhiều người Việt Nam bị mắc kẹt ở nhiều nước như: Mỹ, Canada, Singapore, Nhật Bản...
Tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ ngày 20/4 về phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục giao nhiệm vụ cho các bộ: Giao thông Vận tải, Y tế, Ngoại giao, Quốc phòng phối hợp quyết định cho phép chuyến bay đơn lẻ đón người Việt Nam trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, yêu cầu về nước của công dân, khả năng tiếp nhận cách ly và tổ chức các chuyến bay…
Theo Tuấn Lương/Hà Nội Mới

>> xem thêm

Bình luận(0)