Sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Vợ sắp sinh thì nghe chồng gặp nạn

Google News

Ở Hà Tĩnh, Huế có nhiều người làm công nhân ở Thủy điện Rào Trăng 3. Người thân ở quê nhà đang lo âu chờ tin, có sản phụ khóc ngất khi nghe tin chồng gặp nạn.

Xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) là địa phương có đông người làm việc tại Thủy điện ở Thừa Thiên - Huế (TT-Huế). Theo thống kê của UBND xã Hộ Độ, hiện có trên 10 người dân ở thôn Liên Xuân và thôn Xuân Tây đang làm công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 (thượng nguồn sông Bồ, xã Phong Xuân, H.Phong Điền, TT-Huế).

Lực lượng chức năng ở tỉnh TT- Huế xác định đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân tử vong. Theo nguồn tin, có 3 nạn nhân này cùng trú tại thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ.

Sat lo Thuy dien Rao Trang 3: Vo sap sinh thi nghe chong gap nan

Người dân thôn Xuân Tây bàng hoàng trước thông tin có 3 nạn nhân tử vong

Danh tính 3 nạn nhân được xác định là Lê Văn S. (SN 1986); Trương Văn N. (SN 1986) và anh Lê Văn H. (SN 1983).

Sản phụ Lê Thị L. (vợ anh Lê Văn H.) khóc ngất sau khi nghe tin chồng gặp nạn. Chị sốc nặng phải nhập viện điều trị trong khi đang mang thai sắp đến ngày chuyển dạ.

Sat lo Thuy dien Rao Trang 3: Vo sap sinh thi nghe chong gap nan-Hinh-2

Hàng xóm đến nhà nạn nhân H. dọn dẹp để đưa thi thể anh về quê

Bà Lê Thị Phương (người thân anh H.) chia sẻ: hoàn cảnh gia đình anh H. hết sức ngặt nghèo. Chị L. đang mang thai đứa thứ con thứ tư, trong khi các cháu khác đứa lớn nhất mới 7 tuổi, đứa út vừa tròn 2 tuổi.

Khoảng 8h sáng 13/10, người làm cùng với anh H. gọi về báo với gia đình rằng anh H. đã tử vong. Ngay lập tức, bố mẹ anh H. cùng em trai lên đường vào huyện Phong Điền, chờ xác nhận thi thể.

Ở nhà còn sản phụ L. và 3 người con nhỏ dại. Từ hôm qua tới nay, người phụ nữ này khóc đến kiệt sức trước hung tin mất chồng.

“Vợ H. hôm qua khóc cả đêm vì không gọi được cho chồng. Đến sáng nay nhận được thông tin này, gia đình đã đưa cháu vào viện để chăm sóc vì L. chỉ còn vài ngày nữa là sinh đứa con. Nhà thì nghèo, H. là lao động chính nuôi vợ con”, bà Phương nói.

Sat lo Thuy dien Rao Trang 3: Vo sap sinh thi nghe chong gap nan-Hinh-3

Người thân nằm liệt giường trước hung tin

Nằm cách nhà nạn nhân H. khoảng vài chục mét, là nhà nạn nhân Lê Văn S. Người thân của anh S. xác nhận, anh S. đã tử vong trong vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3.

Mấy ngày hôm này, bà Lê Thị Long (62 tuổi, mẹ của anh S.) không gượng dậy được trước thông tin con trai tử nạn. 

Sat lo Thuy dien Rao Trang 3: Vo sap sinh thi nghe chong gap nan-Hinh-4

Mẹ của nạn nhân S. đau lòng trước thông tin con trai tử vong

“Sáng nay có người làm chung gọi về nói có 3 người chết trong đó có con tôi. Gia đình đã mất liên lạc với con trai cách đây 4 hôm. Mấy hôm nay tôi thức trắng chờ tin con nhưng giờ thì hết hy vọng thật rồi”, bà Long nói trong nước mắt.

Khấp khởi mừng lo vì con thông báo... “thoát nạn”

Trong số những công nhân mất liên lạc ở Thủy điện Rào Trăng 3, người thân của anh Nguyễn Đình Giáp (29 tuổi, trú thôn Liên Xuân, xã Hộ Độ) cho biết, anh Giáp đã gọi điện về cho gia đình thông báo đã “thoát nạn”.

Cuộc trò chuyện vỏn vẻn vài phút vì sóng điện thoại chập chờn khiến bà Lê Thị Hoan (60 tuổi, mẹ anh Giáp) khấp khởi vừa mừng vừa lo. Bà Hoan cho biết, gia đình đang trông chờ cuộc gọi thứ hai của con trai.

“Khi nghe tin chỗ làm của con trai sạt lở, gặp nạn. Chúng tôi đã gắng liên lạc với con nhưng không được. Hai vợ chồng tôi mất ăn mất ngủ trông chờ tin con. Đến 10h sáng nay, tôi vui mừng khi con trai gọi điện thoại về báo đã thoát nạn. Giáp bảo cùng với người công nhân khác chạy thoát được lên núi. Nhưng sau đó sóng điện thoại mất, tôi đang chờ cuộc điện thoại tiếp theo của con mới an lòng được”, bà Hoan nói.

Sat lo Thuy dien Rao Trang 3: Vo sap sinh thi nghe chong gap nan-Hinh-5

Một trong số các công nhân bị thương được đưa đến bệnh viện

Còn tại TT-Huế, ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền có 5 người là công nhân của Công ty Thành Đạt, thi công công trình thủy điện Rào Trăng 3 và 4. Trong đó có 3 người ở thôn Hiền An Bến Củi và 2 người ở thôn Hiền An 2.

Người thân của các công nhân này cũng đang lo lắng, ngóng chờ tin. Chị Lê Thị Hồng (SN 1972, trú ở thôn Hiền An Bến Củi) cho biết, chị có chồng là anh Phan Thanh Hùng hiện đang thi công lắp ráp tại Thủy điện Rào Trăng 3.

"Hôm qua đến giờ từ khi nghe tin, gọi điện lên không liên lạc được, tôi với con như ngồi trên đống lửa", chị Hồng nói.

Bố của anh Phan Thanh Việt, là nhân viên của Công ty Thành Đạt hiện đang mắc kẹt trên thủy điện Rào Trăng 3 cũng bồn chồn chia sẻ :"Cả tối qua vợ chồng tôi ngủ không được. Tôi nghe có 3 người đã tử vong mà rụng rời. Mong anh em công ty nó bình an".

Theo Thiện Lương – Quang Thành/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)