Rà soát GS, PGS: "Chuyến tàu vét" cuối tháng 3?

Google News

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ được công nhận đạt chuẩn GS vào cuối tháng 3-2018?

Kết quả rà soát 95 hồ sơ ứng viên GS, PGS bị "để lại" trong đợt công nhận ngày 6-3 sẽ được báo cáo tại cuộc họp Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước (HĐCDGSNN) lần thứ IX, dự kiến tổ chức vào cuối tháng 3 này.
Bộ trưởng Y tế đủ số phiếu bầu
GS-TSKH Bùi Văn Ga, Phó Chủ tịch HĐCDGSNN, cho biết Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã giao thanh tra bộ chủ trì xác minh làm rõ thông tin các trường hợp hồ sơ chưa bảo đảm đầy đủ các minh chứng theo quy định, cần xác minh thêm những thông tin ứng viên khai chưa rõ ràng hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo để báo cáo tại cuộc họp trên.
 Bộ Trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Ngọc Dung.
Điều này đồng nghĩa với việc sau đợt xác minh này, sẽ có thêm những GS, PGS được công nhận nếu kết quả xác minh cho thấy những nội dung khiếu nại, tố cáo không có căn cứ và các ứng viên đạt chuẩn.
Chia sẻ với báo chí, GS Phạm Gia Khánh, Chủ tịch HĐCDGS ngành y, cho biết hội đồng này sẽ sớm hoàn tất việc rà soát hồ sơ xét chức danh GS của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và công bố trong dịp này. Trả lời câu hỏi tại sao hồ sơ của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phải để lại rà soát thêm vì có khiếu kiện trong khi có ứng viên khác của ngành y cũng có đơn kiện nhưng đã được công nhận đạt chuẩn chức danh GS trong đợt một, GS Khánh cho hay hồ sơ của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bị để lại không phải do chưa giải quyết đơn khiếu nại. "Đơn khiếu nại đã được hội đồng giải quyết rồi mới bỏ phiếu bầu. Tất cả những đơn kiện cáo đó là không có cơ sở, hội đồng thấy bà Tiến đủ tiêu chuẩn và đưa vào danh sách bỏ phiếu. Kết quả bà Tiến đủ số phiếu để đạt. Tuy nhiên, trường hợp này vẫn để đợt hai vì bộ trưởng được nhiều người quan tâm, để lại nhằm rà soát lần nữa cho thật chắc chắn" - GS Khánh nói.
Ngoài ra, một lý do nữa là bà Tiến thuộc diện cán bộ quản lý. Theo GS Khánh, những người để rà soát lại không phải thiếu tiêu chuẩn mà là những người thuộc 3 đối tượng: Tiêu chuẩn chưa thật rõ ràng, những người có đơn kiện cáo và là cán bộ quản lý.
Nhiều khiếu nại không chính xác
Trong đợt xét công nhận này, không chỉ Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bị rà soát lại hồ sơ mà có 7-8 người là cán bộ quản lý của ngành y tế nằm trong danh sách này: PGS Hà Anh Đức, thư ký Bộ trưởng Bộ Y tế; PGS Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm; PGS Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế Hà Nam...
Nói thêm về trường hợp Giám đốc Bệnh viện K Trần Văn Thuấn dù bị khiếu kiện nhưng vẫn được công nhận đạt chuẩn GS, ông Khánh cho biết khiếu nại thì nhiều nhưng không có cơ sở. Về thông tin cho rằng ông Thuấn liên quan đến vấn đề tài chính trong Quỹ Ngày mai tươi sáng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Quỹ Ngày mai tươi sáng, đã có công văn khẳng định ông Thuấn không có liên quan và chỉ là một thành viên của quỹ.
Theo Yến Anh/nlđ

>> xem thêm

Bình luận(0)