Quảng Ninh: Lộ bất cập sau vụ cháy xưởng “mổ” xe ô tô cũ

Google News

Xưởng sửa chữa, "mổ" ô tô cũ vừa xảy ra vụ hỏa hoạn tại phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả nằm trong danh sách buộc phải di dời vào KCN, nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Khoảng 14h50' ngày 22/5, xưởng sữa chữa, “mổ” xe ô tô cũ, máy xúc tại khu đất đối diện showroom Huyndai trên Quốc lộ 18 thuộc địa bàn phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh bốc cháy trong tình trạng khói đen nghi ngút kèm theo tiếng nổ lớn khiến các hộ dân sinh sống bên cạnh bị ảnh hưởng về môi trường không khí. May mắn, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người và được kiểm soát, dập tắt ngay sau đó.
Phó Trưởng Công an TP. Cẩm Phả cho biết, nguyên nhân vụ cháy tại xưởng “mổ” xe ô tô cũ do điện.
Quang Ninh: “Lo” bat cap sau vu chay xuong “mo” xe o to cu
Xưởng sữa chữa, “mổ” xe ô tô cũ của hộ gia đình ông Thà vừa xảy ra hỏa hoạn ngày 22/5. 
Tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, chủ sở hữu xưởng sửa chữa, “mổ” xe ô tô cũ xảy ra vụ cháy là của hộ gia đình ông Thà. Đây là cơ sở tiểu thủ công nghiệp tồn tại và hoạt động nhiều năm, nhưng chưa di dời vào cụm công nghiệp hoạt động theo quy định, dù xưởng này đã được liệt vào danh sách di dời của cơ quan chức năng TP. Cẩm Phả.
Theo phản ánh của người dân, không chỉ cơ sở sửa chữa, “mổ xe” của hộ gia đình ông Thà mà tại nhiều địa phương trên địa bàn TP. Cẩm Phả còn tồn tại các cơ sở tiểu thủ công nghiệp hoạt động ngay trong khu dân cư, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường. Người dân đã nhiều lần, kiến nghị lên chính quyền địa phương, nhưng tình trạng này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Việc chậm di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp, nhất là các ngành nghề sản xuất, gia công cơ khí, chế biến gỗ, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và các động cơ khác... đã và đang gây nguy cơ ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn cháy nổ trong khu dân cư. Thực tế, vụ hỏa hoạn xảy ra tại xưởng sữa chữa, “mổ” xe ô tô cũ của hộ gia đình ông Thà là một ví dụ.
Quang Ninh: “Lo” bat cap sau vu chay xuong “mo” xe o to cu-Hinh-2
 Bên trong xưởng sửa chữa tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, lãnh đạo Công an TP. Cẩm Phả cho biết, Thành phố đang tuyên truyền vận động chủ xưởng vừa xảy ra hỏa hoạn di dời về khu công nghiệp Cẩm Thịnh hoạt động. Hiện một số cơ sở đã di dời, nhưng vẫn còn một số chưa chuyển vào vì vấn đề đất đai.
Thông tin trên cũng được ông Bùi Đình Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Quang Hanh xác nhận. Tuy nhiên, khi PV hỏi về việc xưởng sữa chữa, “mổ” xe ô tô cũ của hộ gia đình ông Thà vừa cháy có giấy phép hoạt động hay không thì vị lãnh đạo này không thông tin.
Được biết, nhằm góp phần đảm bảo môi trường, phòng chống cháy nổ, tạo sự văn minh đô thị, thời gian qua, TP Cẩm Phả đã và đang khẩn trương triển khai giải pháp di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm hoặc không phù hợp với quy hoạch ra khỏi khu dân cư trên địa bàn, hoàn thành di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp vào Cụm công nghiệp Cẩm Thịnh.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cận cảnh cưỡng chế, tháo dỡ, di dời "tàu ma” trên Hồ Tây:
 
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)