Quảng Nam: Thêm 2 người ngộ độc sau khi ăn cá muối ủ chua

Google News

Sau khi ăn cá muối ủ chua, hai người dân ở huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) bị nôn mửa, chóng mặt, được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện theo dõi, điều trị.

Ngày 30/3, Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn cho biết, đang điều trị cho 2 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cá muối ủ chua. Hai bệnh nhân bị ngộ độc chưa có biểu hiện liên quan đến ngộ độc Botulinum.
2 bệnh nhân là H.T.Đ. (13 tuổi, trú xã Phước Chánh) và Y Ng. (47 tuổi, trú xã Phước Xuân) nhập viện trưa 28/3, với triệu chứng nôn mửa, chóng mặt. Theo thông tin từ người nhà các bệnh nhân, sau khi ăn cá muối ủ chua thì cả hai xuất hiện tình trạng trên.
Quang Nam: Them 2 nguoi ngo doc sau khi an ca muoi u chua
Cá muối ủ chua là món ăn truyền thống của nhiều người dân vùng cao Quảng Nam. Ảnh: Đ.N 
Đại diện Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn cho biết, đến thời điểm này, sức khỏe của hai bệnh nhân cơ bản ổn định.
Liên quan đến các vụ ngộ độc thực phẩm do ăn cá muối ủ chua trước đó trên địa bàn huyện Phước Sơn làm 1 người tử vong, 9 người nhập viện điều trị gần đây, trong ngày 29/3, đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam đã tiến hành truy vết và lấy mẫu cá ủ chua nhằm điều tra, giám sát, xử lý nguồn độc.
Đoàn đã truy vết, lấy mẫu cá ủ chua tại các xã của huyện Phước Sơn là Phước Kim, Phước Chánh, Phước Đức, nơi đã xảy ra các trường hợp ngộ độc Botulinum.
Quang Nam: Them 2 nguoi ngo doc sau khi an ca muoi u chua-Hinh-2
Đoàn công tác tiến hành truy vết, lẫy mẫu cá muối ủ chua tại huyện Phước Sơn. 
Đây là những mẫu cá muối ủ chua hiện người dân vẫn sử dụng bình thường để kiểm tra, đối chiếu với mẫu bị ngộ độc Botulinum Type E trước đó. Đến nay, người dân ở địa phương đã tiêu hủy món cá muối ủ chua sau khi xuất hiện hàng loạt ca ngộ độc, chỉ còn một số ít là đang cất giữ.
Theo người dân địa phương, đây là món cá muối ủ chua được làm từ cá rô phi, cá chép, cá niêng… được đánh bắt từ sông suối trên địa bàn và khác với mẫu cá muối ủ chua bị ngộ độc do mua từ thương lái...
>>> Mời độc giả xem thêm video Vụ ngộ độc cá chép muối ủ chua, độc tố Botulinum là chất kịch độc:
 (Nguồn: Kienthucnet) 
Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)