“Quan lộ thần tốc” của hotgirl Xứ Thanh sẽ tạo thành tiền lệ xấu

Google News

(Kiến Thức) -  Theo LS Trương Anh Tú, vụ việc “quan lộ thần tốc” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh xảy ra thời gian qua là một tiền lệ xấu trong công tác bổ nhiệm nhân sự ở Thanh Hóa.  

Dư luận cả nước trong hai năm qua đặc biệt quan tâm đến vụ việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) “quan lộ thần tốc” và sở hữu tài sản lớn.
“Quan lo than toc" cua hotgirl Xu Thanh se tao thanh tien le xau
 Bà Trần Vũ Quỳnh Anh bị khai trừ ra khỏi Đảng.
Ngày 29/9/2017, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã họp, xem xét mức độ sai phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến việc bổ nhiệm "thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Theo đó, ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng (người chịu trách nhiệm chính trong việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh) bị khiển trách. Ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa phải kiểm điểm sâu sắc. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa thống nhất khai trừ khỏi Đảng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
“Quan lo than toc" cua hotgirl Xu Thanh se tao thanh tien le xau-Hinh-2
 Ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
Trước thông tin kỷ luật các ông Ngô Văn Tuấn, ông Đào Vũ Việt, bà Trần Vũ Quỳnh Anh nhiều độc giả của báo Kiến Thức cho rằng, kết quả đưa ra là “quá nhẹ”. Độc giả nhận xét: Vụ việc xảy ra là nghiêm trọng, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa - ông Ngô Văn Tuấn – PCT UBND tỉnh lại là người trực tiếp bổ nhiệm nhanh chóng bà Quỳnh Anh làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, các cấp chính quyền và làm mất niềm tin trong nhân dân. Do vậy hình thức kỷ luật được đưa ra như vậy là quá nhẹ nhàng.
Một số độc giả còn cho rằng, từ thời điểm xảy ra vụ việc bà Quỳnh Anh chắc chắn sẽ không còn sinh hoạt Đảng, vậy bây giờ khai trừ bà Quỳnh Anh ra khỏi Đảng có phải chăng chỉ là “danh hiệu vô nghĩa”.
“Quan lo than toc" cua hotgirl Xu Thanh se tao thanh tien le xau-Hinh-3
 Bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở Sở Xây dựng Thanh Hóa đã từng là chủ của một ngôi biệt thự lớn tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, Thanh Hóa). Tuy nhiên hiện nay ngôi biệt thự này đã được chuyển nhượng cho mẹ ruột của cô. Ảnh: Báo giao thông.
Trong khi đó, bày tỏ quan điểm với với PV Kiến Thức, luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng: Hình thức kỷ luật đưa ra đối với ông Ngô Văn Tuấn, ông Đào Vũ Việt, bà Trần Vũ Quỳnh Anh nặng hay nhẹ chắc chắn đã được cơ quan Nhà nước nghiên cứu, cân nhắc dựa trên cơ sở pháp luật mới phán quyết.
Theo luật sư Tú, vụ việc xảy ra trong suốt thời gian qua là một tiền lệ xấu trong công tác bổ nhiệm nhân sự ở tỉnh Thanh Hóa. Tiền lệ này tạo nên sự lộn xộn trong việc tổ chức nhân sự đối với khối cơ quan Nhà nước, làm suy giảm lòng tin nhân dân. Tuy nhiên, ở góc độ tích cực, sau khi xảy ra vụ việc cơ quan Nhà nước cũng đã vào cuộc, làm rõ và có những động thái tích cực để những người thực sự có tài năng, công sức đang làm việc trong cơ quan Nhà nước không cảm thấy nản lòng. Từ đó, họ vẫn có ước mơ, sự phấn đấu làm việc theo đúng cấp quyền, năng lực phục vụ lợi ích nhân dân. “Không phải ai cứ có mối quan hệ riêng tư, thân thiết lại được bổ nhiệm một cách thần tốc. Tôi cho rằng, qua vụ việc này cũng như những vụ việc bổ nhiệm chóng mặt ở các tỉnh khác trước đó, các cơ quan ban ngành sẽ vào cuộc tích cực hơn trong việc lựa chọn nhân sự theo đúng năng lực”, luật sư Tú nói.
Bà Trần Vũ Thị Quỳnh Anh (SN 1986, ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa). Theo thông báo về kết quả kiểm tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức), đầu năm 2011, bà Trần Vũ Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm Kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa không qua thi tuyển.
Tuy nhiên, đến năm 2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này và đến tháng 4/2015 được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng. Chỉ 6 tháng sau, bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm trưởng phòng.
Năm 2014, bà Quỳnh Anh cũng được đưa vào quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở Xây dựng giai đoạn 2015-2020. Đến ngày 20/9/2016, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã có đơn gửi Giám đốc Sở Xây dựng xin thôi việc tự nguyện. Ngày 23/9/2016, Giám đốc Sở Xây dựng đã ban hành quyết định số 5406/QĐ-SXD cho thôi việc đối với bà Quỳnh Anh.
Theo văn bản báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng Thanh Hóa từ năm 2010-2015 của UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 30/3/2017, trong đó việc tuyển dụng công chức là đúng quy định nhưng bổ nhiệm chức Trưởng phòng bà Quỳnh Anh là sai.

Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)