Phúc thẩm đại án Oceanbank: Đề nghị triệu tập 3 điều tra viên

Google News

(Kiến Thức) - Luật sư bào chữa cho bà Hứa Thị Phấn tại phiên phúc thẩm đại án Oceanbank đã đề nghị HĐXX triệu tập 3 điều tra viên để làm rõ số tiền 500 tỷ đồng.

Phiên tòa xét xử phúc thẩm Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank và hàng chục đồng phạm chiều ngày 19/4 tiếp tục diễn ra với phần thẩm vấn.
Chiều nay, HĐXX tập trung dành thời gian để xét hỏi các bị cáo nguyên là giám đốc khối nghiệp vụ của ngân hàng Oceanbank. Hầu hết các bị cáo đều cho rằng mức án bị Hội đồng cấp sơ thẩm tuyên là quá nặng nề, nên bày tỏ mong muốn HĐXX cho được hưởng án treo.
 Các bị cáo tại phiên phúc thẩm. Ảnh: LĐO.
Đặc biệt tại phần trình bày của mình, bị cáo Hà Văn Thắm kêu “đau đầu với Lê Thị Thu Thủy (nguyên Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính kế toán), Nguyễn Hoài Nam (nguyên giám đốc Khối nguồn vốn), vì các chị này luôn cản trở bị cáo trong việc chi lãi ngoài. Chị Thủy còn đòi bị cáo phải dùng tiền cá nhân khắc phục”.
Hà Văn Thắm nói rằng: Đối với khối khách hàng cá nhân, tạm gọi là khối hỗ trợ, bị cáo đặt 6 cô gái ở đây để họ tính toán kỹ hơn, cẩn thận hơn việc chi và huy động vốn. Chi làm sao để hợp lý nhất. 6 cô gái này sẽ lên kế hoạch, ngăn cản việc huy động vốn thái quá.
Tờ Vietnamnet đưa, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa tiếp tục xét hỏi bị cáo Nguyễn Hoài Nam, thì bị cáo này cho biết: Thời gian đầu, việc chi trả lãi suất này hoàn toàn chỉ thực hiện ở dưới chi nhánh, không liên quan đến khối nguồn vốn hay khối bán lẻ trên hội sở.
Trong khoảng 3, 4 tháng đầu thực hiện như vậy phát sinh việc một số khách hàng kiện cáo nhau. Lãnh đạo hội sở Oceanbank thấy rằng, nếu để chi nhánh tự làm như vậy sẽ có một số sơ hở mà chi nhánh có thể lợi dụng để lấy thêm tiền của ngân hàng, chi trả không đúng đối tượng hoặc chi vượt quá mức ngân hàng cho phép. Lúc đó mới đề ra việc các khối không liên quan đến việc kinh doanh phải tham gia để hạn chế những rủi ro.
Ngoài ra, tại phiên xử chiều nay, luật sư của bà Hứa Thị Phấn đã đề nghị HĐXX triệu tập 3 điều tra viên của C46, Bộ Công an và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến tòa để làm rõ về số tiền 500 tỷ đồng.
Luật sư cũng đưa ra 81 bút lục liên quan đến số tiền 500 tỷ nói trên để HĐXX cấp phúc thẩm xem xét, minh oan cho bà Phấn và cho rằng bà Phấn không liên quan gì đến vụ án Phạm Công Danh.
HĐXX sau đó cho hay, nếu thấy cần thiết HĐXX sẽ cho triệu tập như luật sư yêu cầu.
PV (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)