Phú Yên, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ quân đội cứu dân trong đêm

Google News

Đêm 19/12, do ảnh hưởng bão Rai sóng biển dâng cao, kết hợp với triều cường gây ngập sâu, uy hiếp hơn 100 hộ dân thuộc phường 6 (Tuy Hoà, Phú Yên).

Phu Yen, hon 200 can bo, chien si quan doi cuu dan trong dem
 Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Phú Yên sơ tán nhân dân trong đêm 
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ cơ động đến khu vực, tổ chức sơ tán người dân và tài sản ra khỏi khu vực.
Phu Yen, hon 200 can bo, chien si quan doi cuu dan trong dem-Hinh-2
 Các đơn vị quân đội di chuyển vật dụng của người dân đến vị trí an toàn 
Trung tá Trần Trung Thủy, Phó tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tỉnh Phú Yên cho biết: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tỉnh Phú Yên đã huy động cán bộ, chiến sĩ các đại đội trực thuộc và Đội cứu hộ, cứu nạn khẩn trương cơ động đến vị trí, đưa người và tài sản của bà con vào vị trí an toàn. Tính đến 23 giờ đêm 19-12, cán bộ, chiến sĩ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các lực lượng đã đưa hơn 150 người dân đến vị trí sơ tán an toàn; di chuyển hàng trăm phương tiện, vật dụng, trang thiết bị sinh hoạt của người dân lên vị trí cao, chống ngập nước; các lực lượng đã đắp được 1 đoạn đê ngăn nước dài hơn 50m, với hàng trăm bao cát…
Phu Yen, hon 200 can bo, chien si quan doi cuu dan trong dem-Hinh-3
 Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên tham gia giúp dân 
Bà Lê Thị Hoa, người dân ở phường 6, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: Triều cường xuất hiện lúc 18 giờ đêm 19-12, sau đó tiếp tục dâng cao và quá nhanh, khiến bà con chúng tôi trở tay không kịp. Nhà tôi có một số thiết bị điện lạnh để dưới thấp đã bị nước vào hư hỏng nặng. Tuy nhiên rất may có bộ đội đến kịp, nên giúp tôi di chuyển một số trang thiết bị điện tử sinh hoạt của gia đình đến nơi an toàn”
Được biết, để chủ động ứng phó với mọi tình huống mưa bão, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên đã thực hiện phương châm “bốn tại chỗ”, chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng ứng phó, xử lý mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ… Nhờ thực hiện nghiêm công tác phòng chống lụt bão mà các đơn vị lực lượng đã chủ động, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tổ chức sơ tán, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ nhân dân kịp thời, an toàn...
Phu Yen, hon 200 can bo, chien si quan doi cuu dan trong dem-Hinh-4
 Gần 200 cán bộ, chiến sĩ giúp dân sơ tán người và di chuyển vật dụng gia đình 
Trước sự tấn công của triều cường, trong đêm lãnh đạo thành phố Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên đã có mặt hiện trường để chỉ đạo công tác đưa người và tài sản người dân ra khỏi khu vực. Theo người dân cho biết, đây là đợt triều cường nguy hiểm và lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây tại khu vực này và thành phố Tuy Hòa.
Theo QĐND

>> xem thêm

Bình luận(0)