Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối kiểm dịch COVID-19: Đình chỉ công tác, tiếp tục xem xét xử lý

Google News

(Kiến Thức) - Ông Lưu Văn Thanh là cán bộ, Đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, cán bộ chủ chốt của huyện lẽ ra phải tích cực nêu gương thực hiện. Hành vi của ông Thanh là thiếu tinh thần hợp tác, thiếu trách nhiệm nêu gương, làm xấu đi hình ảnh của cán bộ công chức…

Sai đến đâu xử đến đó theo quy định của pháp luật
Thông tin mới nhất vụ ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản chống đối kiểm dịch COVID-19, sáng 13/4, UBND tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức buổi họp báo thông tin về hướng xử lý vụ việc. Cuộc họp do bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước chủ trì.
Tại cuộc họp báo, ông Hà Anh Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã thông tin về vụ việc trên. Theo đó, ngay sau khi nắm được sự việc, các cơ quan chức năng huyện Hớn Quản đã làm việc với ông Thanh để xác minh, yêu cầu ông Thanh làm bản kiểm điểm, giải trình về vụ việc.
Bước đầu ông Thanh thừa nhận khuyết điểm, cho rằng lời nói hành vi của mình là chưa phù hợp với chuẩn mực ứng xử của cán bộ công chức, chấp nhận mọi hình thức xử lý. Sau đó Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm khắc, không bao che vụ việc, sai đến đâu xử đến đó theo đúng các quy định của pháp luật.
Pho Chu tich HDND huyen chong doi kiem dich COVID-19: Dinh chi cong tac, tiep tuc xem xet xu ly
Ông Hà Anh Dũng báo cáo sự việc tại buổi họp báo. 
“Ông Lưu Văn Thanh là cán bộ, Đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, giữ vai trò cán bộ chủ chốt của huyện lẽ ra trong tình hình toàn tỉnh đang nỗ lực phòng chống dịch COVID-19, ông Thanh phải tích cực nêu gương thực hiện. Hành vi phát ngôn của ông Thanh qua clip cho thấy, ông Thanh thiếu tinh thần hợp tác, thiếu trách nhiệm nêu gương, làm xấu đi hình ảnh của cán bộ công chức, ảnh hưởng đến tổ chức và uy tín cá nhân ông Thanh”, ông Hà Anh Dũng cho biết.
Ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Thời gian tính từ ngày hôm nay đến khi các ngành chức năng xem xét, xử lý vụ việc.
Có xem xét xử lý trách nhiệm hình sự hay không?
Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi về việc, vì sao vụ việc xảy ra ngày 3/4 nhưng đến nay cơ quan chức năng mới vào cuộc? ông Trịnh Thế Sơn, Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản cho biết, ngay khi sự việc xảy ra vào sáng 3/4 thì chiều cùng ngày, thường trực HĐND huyện đã làm việc với ông Lưu Văn Thanh.
Đồng thời, do chốt kiểm dịch khác địa bàn (nằm trên địa bàn thị xã Bình Long) nên cơ quan chức năng của huyện cũng phải đi nắm thông tin. Do nhận thấy vụ việc nghiêm trọng nên cơ quan chức năng huyện Hớn Quản đã báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét chỉ đạo.
Nói về việc, hành vi của ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản chống đối kiểm dịch COVID-19 có bị xử lý hành chính hoặc hình sự hay không?
Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nói rằng, việc có xử lý hành chính hay hình sự đối với ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản chống đối kiểm dịch COVID-19 hay không sẽ được xem xét sau khi cơ quan chức năng tiến hành xác minh đầy đủ về sự việc.
Pho Chu tich HDND huyen chong doi kiem dich COVID-19: Dinh chi cong tac, tiep tuc xem xet xu ly-Hinh-2
 Hành vi của ông Thanh là thiếu tinh thần hợp tác, thiếu trách nhiệm nêu gương, làm xấu đi hình ảnh của cán bộ công chức… 
“Trong thời gian tạm đình chỉ công tác với ông Thanh, các cơ quan chức năng sẽ làm rõ các hành vi sai phạm của ông Thanh một cách khách quan nhất. Diễn biến sự việc như thế nào phải thì phải làm việc với cả các thành viên có mặt tại chốt kiểm dịch. Sau đó, sẽ có kết luận và sẽ có các biện pháp xử lý cán bộ, công dân theo quy định”, bà Minh cho biết và khẳng định, trên tinh thần nhất quán, Tỉnh ủy Bình Phước sẽ chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Xử lý nghiêm, không bao che sự việc, sai đến đâu xử lý đến đó theo đúng các quy định.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng cho biết, ngoài việc xử lý ông Thanh, tỉnh Bình Phước sẽ xem xét trách nhiệm của những người liên quan, trong đó có các thành viên tại chốt phòng chống dịch bệnh COVID-19 thị xã Bình Long.
Trước đó, một clip đang lan truyền trên mạng xã hội ngày 12/4 đã bóc trần hành vi của vị cán bộ chủ chốt huyện Hớn Quản này.
Theo hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, tại chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long (Bình Phước) sáng 3/4, ông Thanh không đeo khẩu trang, không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt, thậm chí ông còn yêu cầu các cán bộ phải xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long.
Đồng thời, cán bộ này còn đập tay lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với những người thực thi nhiệm vụ tại đây.
Khi trả lời báo chí về hành vi trên, ông Thanh giải thích do bị dừng xe nhưng các xe khác được đi, trong khi cán bộ gõ cửa yêu cầu xuống xe lại như ra lệnh nên ông bức xúc.
>>> Mời độc giả xem video Phó Chủ tịch HĐND huyện nói lý do đập bàn, văng tục tại chốt kiểm dịch

Nguồn: VTC News.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)