Phẫn nộ với phụ huynh mỉa mai giáo viên nhàn, nghỉ phòng dịch vẫn được nguyên lương

Google News

Hội thành viên làm giáo viên lên tiếng xác nhận được nghỉ dạy nhưng vẫn phải lên trường để thực hiện khử khuẩn, dọn dẹp trường học.
 

Do diễn biến của căn bệnh viêm phổi do virus Corona ngày càng nghiêm trọng mà Bộ GD&ĐT đã quyết định chỉ đạo cho học sinh nhiều địa phương tạm nghỉ học.
Trước thông báo này, phần đông phụ huynh và học sinh đều tương đối ủng hộ. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có một số phụ huynh lại nêu quan điểm rằng giáo viên là người được hưởng lợi.
Một tài khoản facebook đã chia sẻ lên trang cá nhân: "Chán chuyện! Giáo viên được nghỉ hè, nghỉ trong tuần, nghỉ học kì, nghỉ đại hội công nhân viên chức... nghỉ rất nhiều và nhận NGUYÊN LƯƠNG.
Bây giờ sắp có dịch chắc giáo viên là những người được corona ưu ái nhất, họ lại tiếp tục được nghỉ Tết thêm 1 tuần và vẫn nhận đủ lương. Thật tuyệt vời, xin chúc mừng!
Khoản thu nhập tháng này người lao động phải bớt 1 khoản để thuê người trông con rồi, hoặc liều mình nhốt con trong nhà đi làm như những bố mẹ năm 198x.
Đốt 1 đống tiền phun khử trùng xong đóng cửa không đón học sinh".
Phan no voi phu huynh mia mai giao vien nhan, nghi phong dich van duoc nguyen luong
 

Ngay khi đăng tải, bài viết này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đa số cư dân mạng đều tỏ ra phản cảm với quan điểm này:
- Bạn chỉ nghĩ tới việc tốn tiền thuê người trông con hoặc 1 khoản lợi nhỏ giáo viên được hưởng nhưng sao không nghĩ tới chuyện nếu cho trẻ đi học, dễ lây chéo, nguy cơ sẽ khó lường thế nào? Nghĩ ngắn thế bạn.
- Phụ huynh này đòi cho con đi học trong mùa dịch đây! Cho con ở nhà thì than không ai trông con, cho đi học về ho một cái lại đổ hết cho cô giáo, cho chính quyền. Nghĩ mà chán.
- Dịch là điều không ai mong muốn nhưng nó đang xảy ra thì người ta phải tìm cách để hạn chế nó lây lan chứ. Chính vì thế mà học sinh được nghỉ học, giáo viên được nghỉ dạy đó, chứ cứ hoạt động bình thường rồi xảy ra chuyện ai là người gánh trách nhiệm?
Chưa dừng lại ở đó, nhiều thành viên trong nhóm làm giáo viên lên tiếng xác nhận rằng không hề có chuyện giáo viên được nghỉ:
- Sao đồn giáo viên được nghỉ thêm 1 tuần vậy trời, giáo viên đi dọn vệ sinh khử trùng rồi còn tập huấn nữa ấy.
- Ủa, giáo viên nghỉ nhưng vẫn lên trường làm vệ sinh đồ dùng mà.
- Học sinh nghỉ nhưng giáo viên bọn tui phải lên trường làm vệ sinh chứ nghỉ gì?
Phan no voi phu huynh mia mai giao vien nhan, nghi phong dich van duoc nguyen luong-Hinh-2
 

Theo Dung/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)