Nóng: Công an TP HCM vào cuộc vụ Nam Việt Homes bị tố “lừa đảo”

Google News

(Kiến Thức) - Thượng tá Tăng Châu Long, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về Trật tự Quản lý Kinh tế và Chức vụ (CSĐT KT và CV, Công an TP HCM) đã vào cuộc điều tra vụ khách hàng tố Nam Việt Homes “lừa đảo”.

Liên quan đến vụ việc nhiều khách hàng tố cáo Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Nam Việt Homes (Nam Việt Homes) có hành vi lừa đảo, ngày 26/2, thông tin đến Kiến Thức, ông L.N.D và bà Trần C.N.U. (cùng ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) cho biết, đã làm việc với cơ quan CSĐT KT và CV theo giấy mời.
Nong: Cong an TP HCM vao cuoc vu Nam Viet Homes bi to “lua dao”
 Cơ quan CSĐT Tội phạm về Quản lý Kinh tế và Chức vụ Công an TP HCM đã chính thức vào cuộc điều tra khách hàng tố cáo Công ty TNHH Nam Việt Homes lừa đảo
“Làm việc với CQĐT, chúng tôi đã cung cấp đầy đủ chứng từ có liên quan để tố cáo hành vi có dấu hiệu lừa đảo, vi phạm pháp luật của Nam Việt Homes”, ông D., cho biết.
Nong: Cong an TP HCM vao cuoc vu Nam Viet Homes bi to “lua dao”-Hinh-2
Ông D., một trong số những khách hàng bị Nam Việt Homes thu tiền tỷ đang một phen khốn đốn vì sự "chây ì" của doanh nghiệp này. 
Nong: Cong an TP HCM vao cuoc vu Nam Viet Homes bi to “lua dao”-Hinh-3
Đơn tố cáo của ông D. gởi đến các cơ quan chức năng ở TP HCM. 
Được biết, do không chịu nổi sự “chây ì” và bị khốn đốn do vay mượn tiền ngân hàng mua đất, các nạn nhân đã gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Nam Việt Homes đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức (nơi dự án Nam Việt Homes bán cho khách) và Công an quận 1 (nơi đặt trụ sở văn phòng Nam Việt Homes). Sau thời gian thụ lý hồ sơ và ghi nhận giá trị tài sản lớn, thuộc thẩm quyền điều tra của Công an TP HCM, các đơn vị công an nói trên đã chuyển toàn bộ hồ sơ tố cáo của các nạn nhân về Phòng CSĐT KT và CV, Công an TP HCM tiếp tục thủ lý, điều tra theo thẩm quyền.
Trong diễn biến khác, mới đây đại diện Tòa nhà Bitexco, đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM (nơi Nam Việt Homes thuê đặt văn phòng ở tầng 36) chính thức xác nhận, Nam Việt Homes đã làm thủ tục sang nhượng văn phòng cho công ty An Phú Tân.
Nong: Cong an TP HCM vao cuoc vu Nam Viet Homes bi to “lua dao”-Hinh-4
Bảng hiệu văn phòng Công ty Nam Việt Homes ở tầng 36 Tòa nhà Bitexco đã bị tháo bỏ. Đại diện Tòa nhà cho biết Nam Việt Homes đã sang nhượng và đi đâu không rõ.
“Hiện tại, Nam Việt Homes không còn hoạt động tại đây nữa, còn việc Công ty này chuyển dời đi đâu chúng tôi không rõ’, đại diện Tòa nhà Bitexco, thông tin.
“Chúng tôi giao dịch với Nam Việt Homes tại trụ sở pháp lý ở Tòa nhà Bitexco. Đến nay lãnh đạo Công ty này vẫn chưa giải quyết việc thu tiền tỷ của chúng tôi mà không giao đất, thì họ âm thầm bỏ đi, không báo cho chúng tôi, những khách hàng đã và đang giao dịch với họ. Như vậy chẳng khác nào Ban giám đốc Công ty này cố tình bỏ trốn, có dấu hiệu lừa đảo?”, ông D. bức xúc nói.
Nong: Cong an TP HCM vao cuoc vu Nam Viet Homes bi to “lua dao”-Hinh-5
Ông D. cho biết phía Nam Việt Homes có hứa hoàn trả tiền theo tiến độ nhưng toàn thất hứa, không thực hiện và hiện nay văn phòng công ty đã..."mất tích'.  
Cũng theo ông D., do vay mượn tiền của người thân, bạn bè và ngân hàng để mua đất tại dự án do Nam Việt Homes quảng cáo với mục đích đầu tư sinh lợi. Thế nhưng, suốt gần 1 năm nay, hơn 5 tỉ đồng ông đã đóng (tương đương 95% giá trị lô đất) nhưng không nhận được đất theo thỏa thuận cũng như việc hoàn trả, bồi thường hợp đồng… khiến ông lâm vào cảnh bế tắc.
Trước đó, ông Lê Ngọc D. và bà Trần C.N.U. (cùng ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) gửi đơn cầu cứu tới Báo Kiến Thức đề nghị vào cuộc làm rõ hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư phát triển Nam Việt Homes (Nam Việt Homes)..
Nong: Cong an TP HCM vao cuoc vu Nam Viet Homes bi to “lua dao”-Hinh-6
 Khu đất nền dự án CIVITAS Linh Đông của Nam Việt Homes "dụ" khách mua để thu gần chục tỉ đồng. Tuy nhiên, dù thời hạn giao đất, nhận chứng nhận chủ quyền đã qua hơn nửa năm nay nhưng Nam Việt Homes không thực hiện, cũng chẳng hoàn trả lại tiền đã “ẵm” của khách hàng.
Ông D. cho biết, phía công ty đưa ra nhiều chính sách chiết khấu hấp dẫn nên ông đã lần lượt đóng đến 95% (hơn 5 tỷ đồng) và mong chờ ngày được nhận đất nền, nhận giấy chứng nhận chủ quyền đất theo hợp đồng là cuối tháng 6/2018. Tương tự, bà U. cũng mua lô đất dự án CIVITAS Linh Đông của Nam Việt Homes với giá gần 7,7 tỷ đồng. Bà U. đã đóng gần 50% giá trị hợp đồng (hơn 3 tỷ đồng).
Tuy nhiên, dù thời hạn giao đất, nhận chứng nhận chủ quyền đã qua gần nửa năm nay nhưng Nam Việt Homes không thực hiện, cũng chẳng hoàn trả lại tiền đã “ẵm” của khách hàng.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Nhóm PVMN

>> xem thêm

Bình luận(0)