Những vụ trộm quái dị trong ngày Valentine

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu tiền chơi Valentine, nam thanh niên "chôm" 90 chiếc iPhone, osin nẫng tiền của chủ trong ngày 14/2... là những vụ trộm "quái dị" trong ngày tình nhân Valentine.

Trộm 90 điện thoại iPhone để đưa bạn gái đi chơi Valentine
Để có tiền đưa bạn gái đi chơi ngày lễ tình nhân Valentine, một nhân viên cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc đã liều lĩnh đánh cắp 90 chiếc Iphone.
Thông tin trên báo Pháp luật Plus có đưa, hồi tháng 2/2016, đối tượng Nguyễn Hùng Cường, sinh năm 1993 ở xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã bị công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ để điều tra về vụ trộm xảy ra trên địa bàn. Được biết, đối tượng Cường chính là nhân viên của cửa hàng điện thoại, do thiếu tiền đi chơi Valentine đã nảy sinh ý đồ trộm cắp tài sản, lấy tiền tiêu xài cá nhân.
Để có thể qua mặt được hệ thống an ninh của cửa hàng, Cường đã tìm cách tháo đầu ghi dữ liệu hệ thống camera bảo vệ, sau đó chọn thời điểm gần sáng đột nhập cửa hàng bằng chìa khóa đã chuẩn bị sẵn và lấy đi 90 chiếc điện thoại Iphone các loại với tổng trị giá tài sản khoảng gần 2 tỷ đồng.
Nhung vu trom quai di trong ngay Valentine
Đối tượng trộm iPhone trong ngày Valentine sa lưới. Nguồn ảnh: Pháp luật Plus.
Bước đầu, Công an thành phố Vĩnh Yên đã thu hồi được 69 chiếc điện thoại bị trộm cắp và 1 đầu ghi dữ liệu hệ thống camera của cửa hàng.
Trộm điện tưới cà phê trong ngày tình nhân
Thông tin đăng tải trên trang điện lực Đắc Lắk trong ngày 14/02/2014, Điện lực CưM’Gar liên tục phát hiện các vụ trộm cắp điện phục vụ bơm tưới… Qua quá trình kiểm tra và điều tra, Điện lực CưM’Gar và Công an khu vực bắt quả tang ông N.H.P, địa chỉ thôn Phú Phong, xã Cuôr Đăng, huyện CưMgar đã trộm cắp điện bằng hình thức mổ cáp nguồn, đấu trực tiếp phụ tải để sử dụng vào mục đích bơm tưới cây hồ tiêu.
Nhung vu trom quai di trong ngay Valentine-Hinh-2
Ảnh minh họa. Nguồn: điện lực Đắc Lắk. 
Cũng trong ngày 14/2, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Điện lực đã nhanh chóng cử người xuống hiện trường, tiếp tục bắt quả tang ông N.T.H, địa chỉ Buôn Dao, xã Eakuêh, huyện CưMgar, trộm cắp điện bằng hình thức đấu trực tiếp phụ tải vào lưới điện để sử dụng vào mục đích bơm tưới cây cà phê.
Kiểm tra viên Điện lực đã tiến hành lập biên bản và ghi nhận hành vi vi phạm để tiếp tục xử lý theo quy định. Đơn vị đã tiến hành tính toán truy thu 9.915 kWh, với số tiền là 27.725.323 đồng. Đồng thời, Điện lực đã hoàn chỉnh hồ sơ và chuyển cho cơ quan có thẩm quyền để tiếp tục xử phạt hành chính theo qui định.
Bị osin trộm tiền đúng ngày Valentine
Thông tin trên báo Pháp luật TP HCM có đưa về một vụ trộm xảy ra vào ngày Valentine 14/2. Theo lời khai của chị Nguyễn Thị Hà Liên (ở 47 Nguyễn Như Đổ, Trần Quý Cáp, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội), chị bị mất 9 triệu đồng để ở đầu giường.
Qua truy xét, ngày 15/2, Công an phường Văn Miếu làm rõ kẻ gian chính là Đào Thị Vinh (SN 1960, ở Văn Chấn, Yên Bái) là người giúp việc đã lấy trộm số tiền trên. Công an đã thu hồi tang vật và chuyển đối tượng Đào Thị Vinh lên công an quận Đống Đa, Hà Nội để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp.
Chở vợ đi mua quà Valentine thì bị dàn cảnh cướp túi xách
Theo chia sẻ của anh Nguyễn Văn Tùng (25 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), khoảng 16h00, ngày 14/2/2016, khi anh đang chở vợ đi mua quà Valentine, khi lưu thông đến ngã tư Cát Linh – Giảng Võ thì bị một chiếc xe Wave Alpha đâm vào bô xe. Sau đó, chiếc xe này tiếp tục đâm dúi vào xe thêm vài lần. Thấy vậy anh và vợ quay lại phía sau để xem tình hình. Bằng cảm giác, kinh nghiệm có được, anh Tùng nhận ra đây là một vụ tự tạo ra tình huống để trộm cắp tài sản đã nhanh chóng phát hiện có thêm một người đang lấy trộm túi xách treo phía trước xe máy. Ngay sau đó, anh đã tri hô và giữ được tài sản.
Nhung vu trom quai di trong ngay Valentine-Hinh-3
Nơi xảy ra vụ việc. Nguồn ảnh: Afamily. 
Hầu hết các vụ dàn cảnh đều tạo ra va chạm giao thông để phân tán sự chú ý của người bị hại, sau đó, một đối tượng khác lợi dụng sơ hở để giật túi xách hoặc lấy trộm đồ trên xe, trên người nạn nhân.
Ngọc Linh (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)