Từ thời điểm bắt đầu thu phí đến thời điểm hiện tại (10h30 sáng), việc thu phí tại BOT Mỹ Lộc (Nam Định) diễn ra khá suôn sẻ, không có xe nào dừng đỗ lâu hay cố tình không mua vé.Ở lần tái thu này, mức phí giảm đối với tất cả các loại phương tiện ở mức từ 25% đến 50% so với trước đây.Theo ông Trịnh Xuân Nam, Giám đốc Công ty CP Tasco 6, đơn vị phục trách trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (tỉnh Nam Định), trước khi thu phí trở lại phương án được tính đến là giảm phí trên cơ sở tham tham ý kiến của người dân và cơ quan có thẩm quyền, đảm bảo hài hoà lợi ích chủa người dân và doanh nghiệp.Việc giảm giá vé được căn cứ trên các quy định, theo Thông tư 35 của Bộ GTVT và khả năng hoàn vốn của dự án.Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn phải trả phí 35.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 60.000 đồng).Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 mức phí là 25.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 40.000 đồng).Một số xe chở khách liên tỉnh dùng vé tháng nay hoạt động trở lại đã vào các quầy bán vé trong trạm để mua vé quý, vé tháng.Với việc giảm sâu giá vé, theo phụ lục hợp đồng ký kết giữa UBND tỉnh Nam Định và Công ty CP Tasco, thời gian thu phí còn lại dự kiến là 8 năm 11 tháng (đến tháng 12/2027).Sau sự cố bị một số lái xe cản trở, trạm BOT Mỹ Lộc buộc phải xả trạm từ cách đây hơn 7 tháng.Về những thắc mắc, kiến nghị của lái xe và người dân dẫn đến phải dừng thu phí, xả trạm trong thời gian qua, ông Nam cho biết "Chúng tôi có đủ cơ sở pháp lý và sẽ trả lời đầy đủ nếu lái xe, người dân có nhu cầu".Ghi nhận của phóng viên VOV tại hiện trường, ngoài những nhân viên thu phí của Tasco, có thêm sự hiện diện của rất nhiều lực lượng,trong đó có CSGT, CSCĐ......thanh tra giao thông cùng các phương tiện cơ giới khác như xe cẩu kéo, xe PCCC cùng thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự tại trạm.Dự án xây dựng đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức hợp đồng BOT.Tổng mức đầu tư hơn của dự án là 480 tỷ, bắt đầu thu phí từ 1/8/2009 với chiều dài tuyến chính 3,9 km, tuyến tránh trên 500m.
Từ thời điểm bắt đầu thu phí đến thời điểm hiện tại (10h30 sáng), việc thu phí tại BOT Mỹ Lộc (Nam Định) diễn ra khá suôn sẻ, không có xe nào dừng đỗ lâu hay cố tình không mua vé.
Ở lần tái thu này, mức phí giảm đối với tất cả các loại phương tiện ở mức từ 25% đến 50% so với trước đây.
Theo ông Trịnh Xuân Nam, Giám đốc Công ty CP Tasco 6, đơn vị phục trách trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (tỉnh Nam Định), trước khi thu phí trở lại phương án được tính đến là giảm phí trên cơ sở tham tham ý kiến của người dân và cơ quan có thẩm quyền, đảm bảo hài hoà lợi ích chủa người dân và doanh nghiệp.
Việc giảm giá vé được căn cứ trên các quy định, theo Thông tư 35 của Bộ GTVT và khả năng hoàn vốn của dự án.
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn phải trả phí 35.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 60.000 đồng).
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 mức phí là 25.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 40.000 đồng).
Một số xe chở khách liên tỉnh dùng vé tháng nay hoạt động trở lại đã vào các quầy bán vé trong trạm để mua vé quý, vé tháng.
Với việc giảm sâu giá vé, theo phụ lục hợp đồng ký kết giữa UBND tỉnh Nam Định và Công ty CP Tasco, thời gian thu phí còn lại dự kiến là 8 năm 11 tháng (đến tháng 12/2027).
Sau sự cố bị một số lái xe cản trở, trạm BOT Mỹ Lộc buộc phải xả trạm từ cách đây hơn 7 tháng.
Về những thắc mắc, kiến nghị của lái xe và người dân dẫn đến phải dừng thu phí, xả trạm trong thời gian qua, ông Nam cho biết "Chúng tôi có đủ cơ sở pháp lý và sẽ trả lời đầy đủ nếu lái xe, người dân có nhu cầu".
Ghi nhận của phóng viên VOV tại hiện trường, ngoài những nhân viên thu phí của Tasco, có thêm sự hiện diện của rất nhiều lực lượng,
trong đó có CSGT, CSCĐ...
...thanh tra giao thông cùng các phương tiện cơ giới khác như xe cẩu kéo, xe PCCC cùng thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự tại trạm.
Dự án xây dựng đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức hợp đồng BOT.
Tổng mức đầu tư hơn của dự án là 480 tỷ, bắt đầu thu phí từ 1/8/2009 với chiều dài tuyến chính 3,9 km, tuyến tránh trên 500m.