Nhiều bị cáo khai không biết Phạm Công Danh làm trái pháp luật

Google News

Trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án Phạm Công Danh giai đoạn 2 cùng 45 đồng phạm gây thiệt hại hơn 6.100 tỷ đồng sáng nay, một số bị cáo kêu oan vì cho rằng không đồng phạm và không biết Phạm Công Danh làm trái pháp luật.

Tiếp tục phần xét hỏi, các luật sư hỏi bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (nguyên kiểm soát viên định giá Cty TNHH dịch vụ đầu tư Thịnh Phát) về vai trò đồng phạm với Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xây Dựng VN - VNCB). Bị cáo Dũng cho rằng không quen biết Phạm Công Danh và cũng không biết ông Danh làm trái pháp luật.
 
Bị cáo Dũng cho rằng, mình không biết trái phiếu của Phạm Công Danh tại tập đoàn Thiên Thanh là trái phép, nên bị truy tố đồng phạm với Phạm Công Danh là oan, không biết đầu tư trái phiếu là sai quy định. Dũng được Cty cho phép đứng đại diện vay 153 tỷ đồng của TPbank, kinh doanh trái phiếu của tập đoàn Thiên Thanh thông qua quỹ đầu tư Lộc Việt.
Bị cáo Đỗ Việt Bun (nguyên Giám đốc Cty CPTM Khôi Nguyên Phát) cũng cho rằng không là đồng phạm làm trái các quy định với Phạm Công Danh. Khi mua trái phiếu bằng tiền vay ngân hàng hơn 100 tỷ đồng để đầu tư trái phiếu tập đoàn Thiên Thanh, hoàn toàn không biết Phạm Công Danh dùng tiền này đi làm trái pháp luật.
Theo Phùng Bắc/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)