Người mẹ bắt con quỳ ngay tại trường vì trượt lớp 10

Google News

Con trượt hết nguyện vọng trường công và bị trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội từ chối khiến người mẹ bực tức, quát mắng, bắt con quỳ ngay tại trường.

Trao đổi với Zing, TS Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy, Hà Nội), xác nhận có sự việc này diễn ra tại trường vào ngày 1/7. Ông không có mặt trực tiếp chứng kiến nhưng được các giáo viên báo cáo lại tình hình.
Sáng 1/7, một người mẹ dắt con gái đến xin vào học tại trường. Em này thi vào lớp 10 được tổng điểm 36,5, trượt tất cả các nguyện vọng trường công lập. Phụ huynh này đã từng đóng phí giữ chỗ ở trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Theo quy định của trường, thí sinh đóng phí giữ chỗ trước sẽ được cộng thêm 2 điểm. Nhưng điểm chuẩn năm nay của trường là 39, em ấy cộng thêm 2 điểm nữa cũng chưa đạt được điểm chuẩn.
Nguoi me bat con quy ngay tai truong vi truot lop 10
Câu chuyện của hai mẹ con ở Hà Nội một lần nữa cho thấy gánh nặng kỳ vọng, thành tích đặt lên vai con trẻ. Ảnh minh họa: Đỗ Thị Kim Huệ. 
TS Nguyễn Văn Hòa cho biết khi hai mẹ con đến đăng ký vào học, cán bộ tuyển sinh của trường đã từ chối nhưng vấn đề không phải do điểm chuẩn mà do trường đã tuyển sinh xong vào ngày 30/6.
"Trường đã thông báo lịch tuyển sinh rất cụ thể, ngày 30/6 kết thúc nhận hồ sơ, trường cũng đã tuyển đủ chỉ tiêu. Nhà trường cũng đã gọi điện cho phụ huynh rất nhiều lần nhưng không thấy đến. Sở giáo dục giao cho trường chỉ tiêu tuyển 675 học sinh thì trường đã tuyển đủ nên cán bộ tuyển sinh mới từ chối", thầy Hòa giải thích.
Sau khi bị từ chối, người mẹ mắng chửi con to tiếng, các thầy cô thấy cháu bé quỳ xuống khóc lóc xin mẹ. Vài người chứng kiến cũng đến khuyên ngăn nhưng phụ huynh mặc kệ, không cho ai can thiệp mình dạy con.
"Sự việc xảy ra chóng vánh trong vòng vài phút sau đó cũng thôi. Nếu tôi có mặt ở đó thì cũng sẽ linh động, nhận thêm cháu vào học. Tôi tìm hiểu thì được biết bố của cháu mới mất được một năm. Có lẽ, nỗi đau mất chồng, dồn kỳ vọng vào con quá nhiều, đến khi kết quả không như ý làm người mẹ không kìm nén được cảm xúc. Sau đó, cháu cũng đã được nhận vào trường khác", thầy Hòa chia sẻ.
Qua câu chuyện này, TS Nguyễn Văn Hòa mong các bậc phụ huynh không đặt nặng vấn đề thành tích và dạy dỗ con đúng cách hơn. Điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội có nhiều tầng, nấc khác nhau.
Với điểm thi 36.5, em học sinh này không hẳn đã kém, có thể do em và phụ huynh chọn trường không đúng với thực lực, dẫn đến trượt hết nguyện vọng. Rất nhiều trường ở ngoại thành Hà Nội, điểm chuẩn cũng chỉ hơn 20.
Theo Minh Nhật/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)