Nghịch tử dùng đá đập chết mẹ ruột: Say rượu vẫn phải trả giá

Google News

Nghịch tử đánh mẹ tử vong vì mâu thuẫn. Được biết, đối tượng Vị có biểu hiện loạn thần do uống rượu nhiều.

Như tin tức đã đưa về vụ nghịch tử đánh mẹ tử vong xảy ra vào khoảng vào khoảng 12h ngày 8/6 tại xóm Đồng Sang, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.
Theo đó, vào thời gian trên đối tượng Trần Giang Vị (SN 1974) vì mâu thuẫn với mẹ đẻ là bà Trịnh Thị N. (SN 1942) nên hai người xảy ra cãi nhau.
 Việc dùng gạch đá đập vào vùng đầu và mặt khiến nạn nhân tử vong là hành vi đặc biệt nghiêm trọng (ảnh minh họa).
Trong lúc xô xát Vị không kiềm chế được bản thân đã lao vào đánh mẹ rồi dùng đá đập vào vùng mặt của bà N. dẫn đến tử vong. Sau khi gây án Trần Giang Vị đã đến cơ quan Công an đầu thú.
Nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Hiện, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ đối tượng Trần Giang Vị để điều tra về hành vi giết người.
Được biết, đối tượng Vị có biểu hiện loạn thần do uống rượu nhiều, trước khi xảy ra sự việc Vị có uống rượu.
Trao đổi với Pv báo Người đưa tin dưới khía cạnh pháp lý của vụ việc thạc sĩ luật Nguyễn Thị Hằng – Công ty luật TNHH Tôi Yêu Luật nhận định: “Hiện cơ quan công an đang tạm giữ nghi can để điều tra.Việc dùng gạch đá đập vào vùng đầu và mặt khiến nạn nhân tử vong là hành vi đặc biệt nghiêm trọng.
Hành vi của đối tượng có dấu hiệu của các tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người. Cụ thể, nghi can Vi có thể bị khởi tố về tội Giết người (Điều 93 BLHS 1999 sửa đổi, bổ sung 2009) hoặc tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác (tại khoản 4 Điều 104 BLHS 1999 sửa đổi, bổ sung 2009)”.
Theo thạc sĩ Hằng thì việc xác định chính xác tội danh phụ thuộc vào ý thức chủ quan của người thực hiện tội phạm có mong muốn tước đoạt tính mạng người khác hay không? Đồng thời căn cứ vào vị trí vết thương cùng công cụ thực hiện tội phạm.
Trong vụ việc này theo báo chí đưa tin thì nghi can có dấu hiệu loạn thần, như vậy cần phải giám định tâm thần để xác định tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội đối tượng có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi của mình hay không?
“Nếu do say rượu mà không điều khiển được hành vi của mình thì nghi can Vi vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về cái chết của mẹ mình. Theo quy định của Bộ luật hình sự 1999 và các văn bản hướng dẫn thì thực hiện tội phạm trong tình trạng say rượu không được coi là tình tiết để giảm nhẹ hoặc miễn trách nhiệm hình sự. Mặc dù khi dùng rượu nghi can Vi có thể bị giảm sút khả năng nhận thức, điều khiển hành vi của mình nhưng chính Vi đã đặt mình vào trạng thái đó và có lỗi khi thực hiện tội phạm”, thạc sĩ Hằng cho biết thêm.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)