Nam sinh đạt điểm 10 Toán THPT 2021, thầy giáo thưởng nóng xe SH

Google News

Ngay sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, một thầy giáo ở Hà Nội thông báo tặng cho học sinh của mình chiếc xe SH làm phần thưởng khi đạt điểm 10 môn Toán.

Ngay sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, một thầy giáo ở Hà Nội thông báo tặng cho học sinh của mình chiếc xe SH làm phần thưởng khi đạt điểm 10 môn Toán.
Thưởng xe SH khi đạt điểm 10 Toán thi tốt nghiệp THPT 2021
Thống kê của Bộ GD-ĐT được công bố ngày 26/7 cho thấy, cả nước chỉ có 52 thí sinh đạt điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 môn Toán, trong đó Hà Nội có 10 thí sinh đạt điểm 10. Chính sự hiếm hoi về điểm số tuyệt đối này đã tạo nên bất ngờ lớn cho một thí sinh ở thủ đô.
Theo đó, nam sinh Đặng Vũ Anh, học sinh trường THPT Đoàn Kết, quận Hai Bà Trưng, là 1 trong 10 thí sinh ở Hà Nội đạt điểm 10 đã được thầy giáo của mình thông báo thưởng nóng cho chiếc xe SH ngay khi biết điểm thi.
Nam sinh dat diem 10 Toan THPT 2021, thay giao thuong nong xe SH
 Thầy Nguyễn Tiến Đạt - thầy giáo thông báo thưởng nóng xe SH cho học sinh được 10 điểm Toán tốt nghiệp THPT. Ảnh: NVCC
Thầy giáo "chịu chơi" trong câu chuyện này là thầy Nguyễn Tiến Đạt, sinh năm 1993, giáo viên dạy Toán, đồng thời là giám đốc một trung tâm luyện thi đại học ở Hà Nội.
Chia sẻ với PV báo Dân Việt về lý do thưởng xe cho học sinh của mình, thầy Đạt cho biết: "Sau khi kỳ thi diễn ra, mình nhận thấy đề thi khó hơn năm ngoái nhiều ở câu phân loại. Trong khi đó, học sinh lứa 2003 chịu nhiều thiệt thòi hơn với các bạn khóa trước vì 2 năm học online ở nhà do dịch bệnh Covid-19.
Hơn nữa, số lượng điểm 10 Toán năm nay rất hiếm ở trong cả nước và Hà Nội nên mình quyết định trao giải thưởng vì bạn đạt điểm 10 rất xứng đáng".
Theo chia sẻ của thầy Đạt, lớp học của thầy có 2 bạn đạt điểm 10 ở 2 lớp online và offline. Tuy nhiên, thầy Đạt chỉ trao giải cho các bạn học offline vì đây là những học sinh theo học từ đầu năm đến giờ. Còn lớp online thì học sinh học nhiều lớp với nhiều thầy khác nhau. Thầy Đạt cũng đã trao giải thưởng xe nếu có học sinh lọt top cao nhất cả nước, tuy nhiên đã không có ai đạt được. Vì vậy, chỉ có một phần thưởng xe SH dành tặng cho 1 bạn duy nhất là Đặng Vũ Anh.
Thầy Đạt cho biết thêm, ngay sau khi hết dịch sẽ tổ chức lễ trao xe cho bạn Đặng Vũ Anh. Được biết, Vũ Anh đã đăng ký nguyện vọng vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
Chiều 27/7, trao đổi với Dân Việt, Đặng Vũ Anh xác nhận về việc được thầy giáo thông báo tặng xe SH cho mình.
Nam sinh dat diem 10 Toan THPT 2021, thay giao thuong nong xe SH-Hinh-2
 Thầy Nghệ và thủ khoa khối B Kim Anh. Ảnh: FBNV
Trước đó, thầy Phan Khắc Nghệ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã bỏ tiền túi thưởng "nóng" 10 triệu đồng cho em Võ Thị Kim Anh, thủ khoa khối B toàn quốc năm 2021 với 30 điểm.
Nam sinh dat diem 10 Toan THPT 2021, thay giao thuong nong xe SH-Hinh-3
 Kim Anh được thưởng nóng 10 triệu đồng. Ảnh: FBNV

Lý giải về hành động của mình, thầy Nghệ cho biết thầy vừa là Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa là giáo viên dạy môn Sinh học cho lớp 12 Toán 1 của em Võ Thị Kim Anh. 3 năm nay trường không có học sinh nào đạt được 30 điểm nên đây là một sự kiện đặc biệt của thầy và nhà trường.
Kim Anh có hoàn cảnh gia đình khó khăn và được Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh miễn tất cả các khoản thu khác ngoài học phí cho em trong 3 năm học, thầy Nghệ cho biết, hy vọng đây là sự động viên tạo bước đà để nhiều người chung tay ủng hộ Kim Anh trong việc học hành sắp tới.
Theo Tào Nga/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)