Lừa hơn 100 triệu rồi... nhắn tin xin lỗi nạn nhân

Google News

Sau khi bị lừa hơn 100 triệu đồng, nạn nhân nhận được tin nhắn xin lỗi từ thủ phạm cho rằng do 'bất đắc dĩ'.

Ngày 22-9, anh Trần Trọng N (39 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) cho biết đã trình báo Công an Quận 8, TP.HCM về vụ việc mình bị lừa đảo qua mạng với hình thức chuyển khoản mua giường tầng với số lượng lớn.
Lua hon 100 trieu roi... nhan tin xin loi nan nhan
Anh N cho biết đã bị lừa mất hơn 107 triệu đồng. Ảnh: PH 
Theo trình báo, khoảng 13 giờ ngày 21-9, một người lạ tự xưng tên Ngô Gia Bảo liên hệ với gia đình anh N đặt đơn hàng làm 130 giường tầng cho một trung tâm y tế ở tỉnh Tiền Giang.
“Thông tin đặt hàng được anh trai chuyển qua cho tôi để xác nhận thủ tục” – anh N nói và cho biết khách cho biết hôm nay có đoàn kiểm tra nên muốn mua số lượng giường tầng này gấp về cho trung tâm y tế huyện.
Lua hon 100 trieu roi... nhan tin xin loi nan nhan-Hinh-2
Tin nhắn trao đổi của người xưng tên Bảo với anh N. Ảnh: PH 
Để lấy lòng tin, Bảo nói đã làm việc với nhà cung cấp là một công ty cơ khí nhưng do sếp của hai bên cự cãi, hợp đồng bất thành nên ngỏ ý muốn anh N làm trung gian để đặt hàng. Người xưng tên Bảo hứa trả “hoa hồng” là 500.000 đồng/giường, chuyển khoản trước để đảm bảo.
Sau đó, Bảo gửi cho anh N thông tin chuyển khoản số tiền là 350.000.000 đồng và nói: “Vì hôm nay cuối tuần cơ quan chuyển tiền qua rồi nhưng chắc thứ hai mới tới”.
Lua hon 100 trieu roi... nhan tin xin loi nan nhan-Hinh-3
Hình ảnh thông tin đã chuyển khoản tiền mà Bảo gửi cho anh N để làm tin và lời xin lỗi với lý do "bất đắc dĩ". Ảnh: PH 
Thấy mối làm ăn có lợi, anh N liên hệ với công ty theo hướng dẫn của Bảo để hỏi về cách thức đặt hàng và thanh toán. Qua điện thoại, công ty yêu cầu anh N phải đặt cọc 30%, tương ứng với số tiền là 107.730.000 đồng.
Lúc này, Bảo và công ty liên tục hối thúc đơn hàng nên anh N đã chuyển số tiền cọc cho công ty cơ khí ba lần, với tổng số tiền là 107.730.000 đồng.
Anh N cho biết: “Sau khi chuyển cọc, có một số điện thoại lạ liên hệ báo xe bắt đầu giao hàng khoảng hai tiếng nữa sẽ đến. Một lúc sau, tôi thấy tin nhắn từ Bảo nhắn tới xin lỗi, vì đang khó khăn bất đắc dĩ mới phải làm vậy, số tiền coi như mượn tạm khi nào làm ăn được sẽ gửi lại” – anh N nói.
Nạn nhân hốt hoảng liên hệ lại thì không ai trả lời. Bảo cũng chặn hết liên lạc, xóa hết tin nhắn. “Tôi nghi đây là kịch bản lừa đảo, người tên Bảo và công ty cơ khí chỉ là một. Đây cũng là bài học cho tôi và mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, xử lý vụ lừa đảo” – anh N tiếp.
Theo Phạm Hải/TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)