Lộ danh tính cán bộ y tế “chạy” bệnh án tâm thần cho tội phạm

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 12/6, cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố bắt tạm giam 2 viên chức của Bệnh viện Tâm thần TW 1 để phục vụ điều tra vụ án "chạy" bệnh án tâm thần cho tội phạm.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ đường dây "chạy" bệnh án tâm thần cho nhiều đối tượng hình sự, ngày 10/8, tờ Vietnamnet dẫn lời lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 cho biết, từ ngày 26/7 vừa qua, bệnh viện nhận được công văn của Cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu kiểm tra lại 94 hồ sơ của bệnh nhân đã điều trị tại bệnh viện.
Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 sau đó kiểm tra kỹ 94 hồ sơ nói trên và hiện vẫn đang cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra để rà soát lại xem có bệnh án giả mạo hay không.
Lo danh tinh can bo y te
 Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1. 
Theo lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, vào ngày 12/6, bệnh viện nhận được thông báo số 53 và 54 của Công an TP Hà Nội về việc khởi tố bắt bị can tạm giam phục vụ điều tra với 2 viên chức của bệnh viện là BSCK 2 Thân Thái Phong - Phó Trưởng khoa tâm thần người cao tuổi và ông Nguyễn Tuấn Sơn - Kỹ thuật viên trưởng Khoa Dinh dưỡng.
Ngay sau khi nhận được thông báo bệnh viện đã tạm hoãn hợp đồng làm việc 3 tháng đối với 2 cán bộ nói trên.
Trong diễn biến liên quan, cuối giờ chiều ngày 10/8, Bộ Y tế đã có cuộc họp khẩn với lãnh đạo các Cục, Vụ và một số bệnh viện tâm thần trên địa bàn Hà Nội.
Trước đó, ngày 9/8, Công an TP Hà Nội cho biết, trong đường dây bác sĩ “chạy” bệnh án tâm thần, đơn vị đã phát hiện 78 hồ sơ bệnh án tâm thần được làm giả trong số này có tới 41 hồ sơ các đối tượng giang hồ.
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)