Khởi tố cựu quân nhân thua cờ bạc rồi đi lừa đảo

Google News

Ngày 23/11/2019, Công an huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Văn Hồng (sinh năm 1979, trú tại tổ 7, thị trấn Ia Kha) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoi to cuu quan nhan thua co bac roi di lua dao
Các quyết định kỷ luật của Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy Ia Grai 
Theo điều tra ban đầu, ông Phạm Văn Hồng vốn là cán bộ công tác thống kê quân lực của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ia Grai. Năm 2018, Phạm Văn Hồng được giao nhiệm vụ làm hồ sơ tuyển sinh quân sự. Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Phạm Văn Hồng đã khoe với nhiều người mình có khả năng xin vào học tại các trường trong ngành quân đội.
Tin tưởng, bà Lê Thị Nga (sinh năm 1981, trú thôn Thắng Trạch 2, thị trấn Ia Kha) đã đưa 200 triệu đồng để Phạm Văn Hồng "chạy" cho con mình vào học ở trường quân đội. Nhận tiền, Phạm Văn Hồng hứa sẽ lo thành công, nếu thất bại sẽ hoàn trả lại đầy đủ số tiền đã nhận. Cũng với thủ đoạn như trên, Phạm Văn Hồng đã nhận 200 triệu đồng của ông Đào Văn Luyện (sinh năm 1977, trú thôn 4, xã Ia Krái) để xin cho con vào học trường Sĩ quan Lục quân 2. Tuy nhiên, con của hai phụ huynh trên đều không có giấy báo nhập học và Phạm Văn Hồng cũng trả lại tiền. Các nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan điều tra.
Khoi to cuu quan nhan thua co bac roi di lua dao-Hinh-2
 Bị can Phạm Văn Hồng.
Khoi to cuu quan nhan thua co bac roi di lua dao-Hinh-3
 Tin nhắn Phạm Văn Hồng ghi đề với chủ cái là Chẩm Thị Quỳnh Hoa.
Năm 2017, Phạm Văn Hồng đánh bạc dưới hình thức ghi lô đề và thua nợ đồng nghiệp là bà Chẩm Thị Quỳnh Hoa số tiền 100 triệu đồng.
Cuối tháng 12/2018, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Ia Grai đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi đảng đối với bà Chẩm Thị Quỳnh Hoa, ông Phạm Văn Hồng phải chịu mức kỷ luật cảnh cáo, sau đó viết đơn xin ra quân. Ông Nguyễn Hồng Phi bị kỷ luật khiển trách vì đứng ra môi giới, làm chứng cho Phạm Văn Hồng vay nợ.
>>> Xem thêm video: 8 triệu người đánh bạc trực tuyến: Khởi tố hay không?

Nguồn: VTC 14.

Theo Lê Nhuận (Dân Sinh)

>> xem thêm

Bình luận(0)