Chiều 17/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu đã hoàn thành việc sửa chữa những vị trí hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.Sau 4 ngày cào bóc lớp bê tông nhựa bị bong tróc ở các vị trí Km 25, Km 26, Km 27, Km 28, Km 29, Km 43... đơn vị thi công đã sửa xong các vị trí hư hỏng.Mặt đường xuất hiện "ổ gà" đã được đơn vị thi công rải thảm mới. Trong hình là vị trí ở Km 29 tuyến Tam Kỳ - Đà Nẵng trước và sau khi được sửa chữa.Theo phương án thi công đã được phê duyệt, các công nhân sẽ bóc các lớp bê tông nhựa hạt mịn 5 cm để làm lại. Những vị trí "ổ gà" cục bộ, đơn vị thi công sẽ bóc cả 2 lớp dày 8 cm theo hình quả trám.Sau đó, công nhân thảm lại lớp nhựa dính bám và vật liệu bê tông nhựa hạt mịn theo quy chuẩn của dự án. Bước tiếp theo, công nhân rải lớp bê tông nhựa VOT lên bề mặt và dùng xe lu lăn chặt theo đúng thiết kế quy định.Vị trí hư hỏng ở Km 29 đã được các công nhân sửa xong. Dự kiến, trong tuần này các cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT vào nghiệm thu việc sửa chữa. Nếu công tác sửa chữa không đảm bảo chất lượng, Bộ GTVT sẽ yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công làm lại. Sáng 17/10, có mặt tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Zing.vn ghi nhận các vị trí hư hỏng đã được nhà thầu sửa chữa xong. Trong hình ảnh là vị trí ở Km 43 đang chờ rải thảm, ảnh được chụp lúc 11h45.Các công nhân đang gấp rút vẽ vạch sơn ở vị trí mới sửa chữa xong.Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông, đơn vị thi công luôn cử người hướng dẫn và lắp đặt biển cảnh báo giới hạn tốc độ.
Chiều 17/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu đã hoàn thành việc sửa chữa những vị trí hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Sau 4 ngày cào bóc lớp bê tông nhựa bị bong tróc ở các vị trí Km 25, Km 26, Km 27, Km 28, Km 29, Km 43... đơn vị thi công đã sửa xong các vị trí hư hỏng.
Mặt đường xuất hiện "ổ gà" đã được đơn vị thi công rải thảm mới. Trong hình là vị trí ở Km 29 tuyến Tam Kỳ - Đà Nẵng trước và sau khi được sửa chữa.
Theo phương án thi công đã được phê duyệt, các công nhân sẽ bóc các lớp bê tông nhựa hạt mịn 5 cm để làm lại. Những vị trí "ổ gà" cục bộ, đơn vị thi công sẽ bóc cả 2 lớp dày 8 cm theo hình quả trám.
Sau đó, công nhân thảm lại lớp nhựa dính bám và vật liệu bê tông nhựa hạt mịn theo quy chuẩn của dự án. Bước tiếp theo, công nhân rải lớp bê tông nhựa VOT lên bề mặt và dùng xe lu lăn chặt theo đúng thiết kế quy định.
Vị trí hư hỏng ở Km 29 đã được các công nhân sửa xong. Dự kiến, trong tuần này các cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT vào nghiệm thu việc sửa chữa. Nếu công tác sửa chữa không đảm bảo chất lượng, Bộ GTVT sẽ yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công làm lại.
Sáng 17/10, có mặt tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Zing.vn ghi nhận các vị trí hư hỏng đã được nhà thầu sửa chữa xong. Trong hình ảnh là vị trí ở Km 43 đang chờ rải thảm, ảnh được chụp lúc 11h45.
Các công nhân đang gấp rút vẽ vạch sơn ở vị trí mới sửa chữa xong.
Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông, đơn vị thi công luôn cử người hướng dẫn và lắp đặt biển cảnh báo giới hạn tốc độ.