Hoang mang nhiều ngôi mộ bị đào phá, "trấn yểm" bằng...quần lót

Google News

Người dân thuộc dòng họ Phan ở xã Lộc Thủy (Thừa Thiên - Huế) đang bức xúc khi những ngôi mà trong dòng tộc bị kẻ xấu sử dụng xẻng để đào phá rồi dùng quần lót phụ nữ được bôi sơn màu đỏ ở đáy quần treo lên trên bia mộ.

Trưa nay (3/4), thượng tá Trần Đăng Điền - Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên- Huế) cho biết, cơ quan này đang điều tra làm rõ vụ hàng chục ngôi mộ tại xã Lộc Thủy bị kẻ xấu xâm phạm.
Trước đó, Công an huyện Phú Lộc nhận được đơn trình báo của người dân thuộc dòng họ Phan ở xã Lộc Thủy về sự việc trên. Qua điều tra, cơ quan công an xác định có 21 ngôi mộ của dòng họ Phan đã bị kẻ xấu xâm phạm nghiêm trọng.
 Ảnh minh họa.
Cụ thể, những ngôi mộ này bị kẻ xấu sử dụng xẻng để đào phá rồi dùng quần lót phụ nữ được bôi sơn màu đỏ ở đáy quần treo lên trên bia mộ.
Vụ việc này đã gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân ở xã Lộc Thủy, đặc biệt là những người dân thuộc dòng họ Phan ở địa phương này.
Theo thượng tá Trần Đăng Điền, sau thời gian tích cực điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định nghi can gây ra vụ xâm phạm mồ mả nói trên là ông P.A (trú thôn Phước Yên, xã Lộc Thủy).
Hiện cơ quan công an đã tiến hành thực nghiệm hiện trường và đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc.
Trao đổi với Dân Việt, một số nhà nghiên cứu văn hóa ở Huế cho biết, người xưa quan niệm việc đào phá lăng mộ rồi dùng quần lót phụ nữ bôi sơn đỏ ở đáy treo lên bia mộ là một trong những cách “trấn yểm” ác độc. Người xưa cho rằng, mục đích của việc trấn yểm này là nhằm làm cho tất cả những gia đình có mồ mả bị xâm phạm rơi vào cảnh suy kiệt.
Vào năm 2016, tại xã Lộc Thủy từng xảy ra vụ hàng trăm ngôi mộ bị kẻ xấu đóng đinh để "trấn yểm" gây hoang mang trong dư luận.
Theo Trần Hòe/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)