Nhiều tháng qua, các tài xế chạy xe tuyến Đà Nẵng - Huế và người dân di chuyển qua hầm Hải Vân đều hoang mang khi chứng kiến tình trạng những vết nứt kéo dài khoảng 2km ở hầm Hải Vân. Ảnh: Lao Động.Đây không phải là lần đầu tiên hầm Hải Vân xảy ra tình trạng bị nứt. Tuy nhiên, lần này trầm trọng hơn, khiến người dân lưu thông qua hoang mang từ khi nhà đầu tư tiến hành nổ mìn, triển khai dự án hầm Hải Vân 2 bên cạnh. Ảnh: Người Lao Động.Nhiều vết nứt nằm dưới lớp sơn epoxy bong tróc tạo ra màu đen nham nhở. Ảnh: Tiền Phong.Liên quan đến sự việc, Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả cho hay, từ khi nhận bàn giao hầm Hải Vân 1 từ Bộ Giao thông vận tải, qua khảo sát đã cho thấy trong hầm đang tồn tại một số vết nứt, trong đó có 8 vết nứt ở trạng thái bất lợi, cần sửa chữa để tránh rủi ro về an toàn kết cấu. Đến tháng 12/2016, Công ty đã hoàn thành việc sửa chữa 8 vết nứt được đánh giá là có rủi ro về an toàn, được Bộ Giao thông vận tải và Hội đồng nghiệm thu nhà nước nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Ảnh: Zing.vn."Về bản chất, vết nứt chỉ nguy hiểm khi nó có vị trí và độ mở rộng nhất định”, Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả cho biết. Ảnh: Vietnamnet.Theo công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả, thực tế việc kiểm tra hiện trường các vết nứt cho thấy rất nhỏ (chỉ có thể nhìn thấy bằng cách quan sát qua kính lúp) và hoàn toàn không gây nguy hiểm cho kết cấu vỏ hầm và cho an toàn giao thông. Ảnh: Lao Động."Trước kia hầm Hải Vân được sơn epoxy đoạn phía chân hầm, đến nay lớp sơn này bị lão hóa sau 12 năm đưa vào sử dụng, cùng với các vết nứt của vỏ hầm xuất hiện dẫn tới việc tạo ra các vết sơn bị bong mà nhiều người qua đường đang lầm tưởng đó là các vết nứt của vỏ hầm", Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả thông tin với báo chí. Ảnh: Vietnamnet.Được biết, ngày 26/10, lãnh đạo Tổng cục sẽ trực tiếp vào hầm Hải Vân để kiểm tra và xem xét, đánh giá các vết nứt tại hiện trường, đồng thời Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục đường bộ Việt Nam) có công văn đề nghị Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả kiểm tra các vết nứt trong hầm đường bộ Hải Vân. Ảnh: PLO.
Nhiều tháng qua, các tài xế chạy xe tuyến Đà Nẵng - Huế và người dân di chuyển qua hầm Hải Vân đều hoang mang khi chứng kiến tình trạng những vết nứt kéo dài khoảng 2km ở hầm Hải Vân. Ảnh: Lao Động.
Đây không phải là lần đầu tiên hầm Hải Vân xảy ra tình trạng bị nứt. Tuy nhiên, lần này trầm trọng hơn, khiến người dân lưu thông qua hoang mang từ khi nhà đầu tư tiến hành nổ mìn, triển khai dự án hầm Hải Vân 2 bên cạnh. Ảnh: Người Lao Động.
Nhiều vết nứt nằm dưới lớp sơn epoxy bong tróc tạo ra màu đen nham nhở. Ảnh: Tiền Phong.
Liên quan đến sự việc, Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả cho hay, từ khi nhận bàn giao hầm Hải Vân 1 từ Bộ Giao thông vận tải, qua khảo sát đã cho thấy trong hầm đang tồn tại một số vết nứt, trong đó có 8 vết nứt ở trạng thái bất lợi, cần sửa chữa để tránh rủi ro về an toàn kết cấu. Đến tháng 12/2016, Công ty đã hoàn thành việc sửa chữa 8 vết nứt được đánh giá là có rủi ro về an toàn, được Bộ Giao thông vận tải và Hội đồng nghiệm thu nhà nước nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Ảnh: Zing.vn.
"Về bản chất, vết nứt chỉ nguy hiểm khi nó có vị trí và độ mở rộng nhất định”, Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả cho biết. Ảnh: Vietnamnet.
Theo công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả, thực tế việc kiểm tra hiện trường các vết nứt cho thấy rất nhỏ (chỉ có thể nhìn thấy bằng cách quan sát qua kính lúp) và hoàn toàn không gây nguy hiểm cho kết cấu vỏ hầm và cho an toàn giao thông. Ảnh: Lao Động.
"Trước kia hầm Hải Vân được sơn epoxy đoạn phía chân hầm, đến nay lớp sơn này bị lão hóa sau 12 năm đưa vào sử dụng, cùng với các vết nứt của vỏ hầm xuất hiện dẫn tới việc tạo ra các vết sơn bị bong mà nhiều người qua đường đang lầm tưởng đó là các vết nứt của vỏ hầm", Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả thông tin với báo chí. Ảnh: Vietnamnet.
Được biết, ngày 26/10, lãnh đạo Tổng cục sẽ trực tiếp vào hầm Hải Vân để kiểm tra và xem xét, đánh giá các vết nứt tại hiện trường, đồng thời Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục đường bộ Việt Nam) có công văn đề nghị Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả kiểm tra các vết nứt trong hầm đường bộ Hải Vân. Ảnh: PLO.