Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp gặp sự cố

Google News

Từ chiều 27/5, ứng dụng đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử thuộc Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp gặp sự cố kỹ thuật đến nay vẫn chưa thể khắc phục.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết, người dân, doanh nghiệp và Phòng Đăng ký kinh doanh đều gặp khó khăn khi truy cập vào Ứng dụng đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử thuộc Hệ thống thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp để thực hiện, giải quyết các thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp.
He thong thong tin quoc gia ve dang ky doanh nghiep gap su co
Thông báo về sự cố kỹ thuật của Hệ thống thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp. Ảnh chụp màn hình sáng 30/5
Trong thông báo gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh/thành phố, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đăng ký kinh doanh (Cục Quản lý đăng ký kinh doanh - Bộ Kế hoạch và Đầu tư) Đinh Trung Dũng cho biết, do sự cố kỹ thuật, từ chiều 27/5/2024, ứng dụng đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử thuộc Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư có hiện tượng gián đoạn dịch vụ dẫn đến tình trạng người dân, doanh nghiệp khó truy cập vào ứng dụng để thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp.
"Trung tâm Hỗ trợ đăng ký kinh doanh thuộc Cục Quản lý đăng ký kinh doanh - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang xử lý và sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất.", ông Dũng cho hay.
He thong thong tin quoc gia ve dang ky doanh nghiep gap su co-Hinh-2
Thông báo của Trung tâm Hỗ trợ đăng ký kinh doanh (Cục Quản lý đăng ký kinh doanh - Bộ Kế hoạch và Đầu tư) gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh/thành phố 
Trước phản ánh của nhiều người dân và doanh nghiệp về việc không thể thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Tây Ninh... đã thông báo đến người dân và doanh nghiệp về sự cố kỹ thuật của hệ thống.
Đại diện các Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng cho biết, ngay khi sự cố được khắc phục xong, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tập trung xử lý các hồ sơ thủ tục đăng ký doanh nghiệp để đảm bảo giải quyết kịp thời các công việc của người dân, doanh nghiệp.
>>> Mời độc giả xem thêm video Instagram gặp sự cố khiến nhiều người không thể truy cập:
 
Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)