Hé lộ nguyên nhân 2 bé trai bị điện giật chết thảm ở Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Theo đơn vị thực hiện dự án, bước đầu các đơn vị xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do rò rỉ điện tại công trường thi công.

Liên quan đến vụ tai nạn điện giật 2 bé trai tử vong tại đường Vành Đai 2 (quận Thủ Đức, TP HCM), sáng 21/7, ông Trần Đức Thắng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Văn Phú Bắc Ái (đơn vị thực hiện dự án) cho biết, khu vực này đã tạm dừng thi công để cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Công ty cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Theo ông Thắng, bước đầu các đơn vị xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do rò rỉ điện tại công trường thi công.

Khu vực công trường có giới hạn và biển thông báo khu vực công trường thi công nguy hiểm, không được vào. Tuy nhiên, thực tế thời gian, người dân xung quanh cũng thường đi qua lại khu vực này và đơn vị thi công cũng nhắc nhở nhiều lần.

“Đây là chuyện không ai muốn và thực sự quá đau lòng. Công ty cũng có những hỗ trợ ban đầu, còn những hỗ trợ cụ thể thì sẽ trao đổi với các gia đình sau khi lo tang lễ cho các cháu sau”, ông Thắng nói.

He lo nguyen nhan 2 be trai bi dien giat chet tham o Sai Gon
Hiện trường vụ việc. 

Theo báo cáo nhanh của Công an phường Tam Phú, quận Thủ Đức, chiều 20/7, nhóm trẻ em chơi đùa tại khu đất dự án thi công đường Vành đai 2 (khu vực đường Ụ Ghe, phường Tam Phú) thì không may 2 bé trai là Lê Minh Châu (SN 2009, quê tỉnh Bình Thuận) và Trương Đặng Văn Bình (SN 2009, ngụ quận Thủ Đức) bị điện giật, khiến bé Châu tử vong tại chỗ.

Bé Bình được đưa đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

Được biết, đường vành đai 2 (TP HCM) có tổng chiều dài 69,2 km đi qua các quận: 2, 7, 8, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức và 2 huyện Hóc Môn, Bình Chánh. Đến nay đã có 54,7 km được đầu tư xây dựng. Phần còn lại đang chờ thực hiện được chia thành 4 đoạn, với tổng mức đầu tư ước tính gần 16.500 tỷ đồng.

Đoạn Vành đai 2 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa (quận Thủ Đức) dài 2,75km, có tổng vốn đầu tư 2.100 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp 1.000 tỉ đồng, giải phóng mặt bằng 1.100 tỉ đồng, do Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Bác Ái đầu tư thi công.

Viết Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)