Hàng xóm tiết lộ 3 ngày Tết ăn chơi trác táng của nhóm sát hại nữ sinh giao gà

Google News

Người hàng xóm cạnh nhà vợ chồng Bùi Văn Công cho hay, nhóm “ác quỷ” sát hại nữ sinh giao gà đã tụ tập tại nhà Công trong 3 ngày Tết để ăn chơi, trác táng và đây cũng là 3 ngày Cao Mỹ Duyên bị giam giữ.

Liên quan đến vụ sát hại nữ sinh giao gà, ngày 28/12, TAND tỉnh Điện Biên đã bắt đầu phần nghị án trước khi tuyên án 9 bị cáo trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án rúng động dư luận này. Dự kiến sáng 29/12, TAND tỉnh Điện Biên sẽ tuyên án.
Có mặt tại TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, PV đã tìm gặp anh Vũ Duy Dũng (đội 11, trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), hàng xóm của Bùi Văn Công (SN 1970, cùng trú xã Thanh Nưa) và cũng là người đầu tiên cùng Công đến hiện trường nơi phát hiện thi thể Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên).
Anh Dũng cho hay nhà anh ở đối diện với nhà Bùi Văn Công, kẻ được cho là có vai trò chỉ đạo các đồng phạm khác gây án và cũng là người tích cực tham gia hành vi phạm tội.
Hang xom tiet lo 3 ngay Tet an choi trac tang cua nhom sat hai nu sinh giao ga
 Ngôi nhà hoang nơi phát hiện thi thể nữ sinh giao gà.
“Nhà Bùi Văn Công trong tối 30, mùng 1 và mùng 2 Tết (ngày 4/2 – 6/2/2019) có mở nhạc mạnh (hay còn gọi là nhạc nonstop) rất to và họ mở tới tận khuya. Tôi thì thuộc tuýp người khó ngủ, đến hôm mùng 2 Tết, khoảng 2h sáng thì họ vẫn tiếp tục mở nhạc rất to khiến tôi không thể ngủ được”, anh Dũng kể.
Theo nội dung vụ án, thời điểm trong 3 ngày từ tối 30 đến mùng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (2019) là thời điểm nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị nhóm đối tượng bắt cóc, cưỡng bức tập thể tại nhà Bùi Văn Công. Trong quá trình này, nhóm “ác quỷ” đều tụ tập sử dụng ma túy.
Anh Dũng cũng cho biết thêm, tại địa phương nơi gia đình anh sinh sống, tất cả mọi người đều biết Bùi Văn Công là đối tượng nghiện đã khoảng 20 năm nay, thường xuyên ăn cắp vặt ở địa phương. Thời điểm trước khi Công gây án, đất đai xã Thanh Nưa “sốt giá”, Công mới bán được mảnh đất và mua được chiếc ô tô (đã bị công an thu giữ), xây được căn nhà hiện tại.
“Lúc đó cơ quan công an và mọi người vẫn chưa biết nhóm Công là thủ phạm mà vẫn đang tập trung đi tìm kiếm tung tích của cháu Duyên. Thấy nhà Công mở nhạc, tôi nghĩ chắc bọn nghiện phê thuốc xong mở nhạc to”, anh Dũng nói.
Tiếp tục câu chuyện, anh Vũ Văn Dũng kể lại, sáng mùng 3 Tết (ngày 7/2), khoảng 9h40, khi anh đang ngồi trong nhà thì thấy Bùi Kim Thu (SN 1975, vợ Bùi Văn Công) chạy về nhà và lớn tiếng gọi Công: “Anh ơi có người chết”.
“Thấy Thu gọi, Công đi ra cổng và hỏi “người chết ở đâu?”. Thu bảo “ở trên nhà ông Bốn kia kìa” (ngôi nhà hoang nơi phát hiện thi thể Cao Mỹ Duyên - PV). Sau khi nói xong câu đó, Thu tiếp tục chạy sang nhà hàng xóm hô hoán. Công gọi tôi và em trai tôi cùng đi kiểm tra”.
Lúc đó tôi với Bùi Văn Công cùng đi lên hiện trường. Đi đến đầu ngôi nhà hoang đấy, tôi vẫn chưa nhìn thấy người chết đâu, tôi mới hỏi Công “không biết người chết ở đâu nhỉ”. Công nói luôn “ở chỗ khe chuồng lợn kia kìa”. Tôi đi ra đó thì phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Tôi và chị Trần Thị Hiền (mẹ Cao Mỹ Duyên) có quen biết nên nhìn là nhận ra cháu ngay nên đã báo tin về gia đình và gọi điện báo cho cơ quan công an”, anh Dũng nhớ lại.
Đến tối 7/2, khi anh Dũng trở về nhà và nhớ đến câu nói Công chỉ thi thể Cao Mỹ Duyên lúc sáng, nhận thấy nhiều điểm đáng ngờ nên anh đã trình báo thông tin này cho cơ quan công an. Từ lúc này, Bùi Văn Công đã bị đưa vào tầm ngắm.
Theo anh Dũng, từ thời điểm phát hiện thi thể cô gái xấu số, vợ chồng Bùi Văn Công vẫn tỏ ra bình thường, vẫn đi chúc Tết họ hàng, người quen như không có chuyện gì xảy ra. Khi Công đi ăn sáng tại quán ăn gần nhà, mọi người có hỏi về vết máu trên thùng xe mà công an phát hiện ra, Công tỉnh bơ nói là nhựa cây khoai bon trong dịp Tết có chở về để… nuôi lợn, chưa kịp lau. Đến khi Công bị bắt, người dân đội 11 xã Thanh Nưa mới bàng hoàng khi “sát thủ” sinh sống ngay tại khu mình ở.

Video Người dân nói gì về 9 bị cáo và mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên - Nguồn: Lao động TV


Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)