Hàng xóm bất lực chứng kiến gia đình 4 người chết cháy

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ hoả hoạn giữa đêm khuya khiến gia đình 4 người chết cháy, hàng xóm vẫn bàng hoàng khi kể lại cảnh phải bất lực chứng kiến nạn nhân kêu cứu.

Đến trưa 27/6, nhà chức trách TP Biên Hoà (Đồng Nai) đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ hoả hoạn trong đêm khiến gia đình 4 người chết cháy, 2 người bị thương xảy ra vào lúc 2h sáng cùng ngày tại khu phố 6, phường Tân Biên, TP Biên Hoà.
Tại hiện trường, những người dân ngụ cùng khu phố vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc về thời điểm đám cháy bùng phát.
Trao đổi với báo chí, bà Ngọc - người sống ở căn nhà đối diện nhà xảy ra vụ cháy cho biết, khi đang say giấc ngủ thì bà bị đánh thức bởi những tiếng nổ. Khi bậy dậy chạy ra ngoài, bà Ngọc phát hiện phía bên căn nhà của bà Đoàn Thị Liên đang bị bao trùm bởi ngọn lửa rất lớn.
“Tôi gọi mấy người hàng xóm nữa chạy tới để cứu mọi người trong gia đình chị Liên ra nhưng cửa bị khoá chặt, nên đành bất lực” – bà Ngọc bàng hoàng kể.
 Bà Ngọc bàng hoàng trước cái chết của 4 người hàng xóm.
Sau khi phát hiện cửa bị khoá trái bên trong, nhiều người tìm cách phá cửa nhưng bất thành. Một nhân chứng cho biết, nhiều người dùng những cây gỗ thúc mạnh để phá cửa thép và phải mất hàng chục phút mới làm bung được bản lề. Cánh cửa không mở ra hẳn nên không ai chui được vào trong. Khi cảnh sát đến, họ tiếp tục dùng gỗ thúc vào cửa sau đó dùng kìm cộng lực cắt 2 tầng khóa. Một tốp khác dùng búa phá vách tường.
Một hàng xóm khác, ông Trần Ngọc Hà thuật lại: “Lúc tôi đang đổ nước vào trong thì bình xăng của 2 xe máy phát nổ. Ngọn lửa bốc lên dữ dội. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (27 tuổi, nạn nhân đã tử vong) leo lên mái nhà kêu cứu nhưng sau đó mái tôn bị sập khiến chị tuột chân, rơi trở lại. Anh Trần Trọng Hưng (chồng Hoa) ôm con gái 1 tuổi leo lên mái tôn chưa đổ sập rồi nhảy sang nhà bên cạnh tìm lối thoát. Lúc này, Hưng ném con xuống cho những người đứng dưới đất. Anh ta cũng nhảy xuống từ độ cao gần 3m”.
 Hàng xóm vẫn chưa thể tin nổi những gì đã xảy ra.
Cũng theo người đàn ông này, khi cảnh sát đeo mặt nạ dưỡng khí để tiếp cận vào bên trong, 4 người được tìm thấy trong nhà tắm, khi lính cứu hoả tiếp cận được và đưa họ ra ngoài thì 3 người đã tử vong. Riêng bé Võ Ca (5 tuổi, cháu ngoại bà Liên) vẫn còn thoi thóp nhưng chỉ ít phút sau cũng không qua khỏi.
Được biết, trong số các nạn nhân tử vong, bé Võ Ca là Việt kiều Mỹ, mới về thăm người thân vài ngày trước. Sáng nay, khi nghe tin con trai thiệt mạng, cha mẹ bé rời Mỹ về Việt Nam.
 Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.
Theo tìm hiểu, căn nhà xảy ra hoả hoạn khiến 4 người chết là nơi anh Hưng sử dụng làm xưởng sửa chữa các thiết bị điện lạnh. Theo người dân, ngày thường, chủ nhà để máy lạnh, máy điều hòa chờ sửa chữa gần kín không gian. “Từ ngoài vào trong, căn nhà chỉ có lối đi ở giữa. Máy móc, thiết bị được chất chồng lên nhau trông rất nguy hiểm” - một hàng xóm cho hay.
Sau khi xảy ra sự việc, nhà chức trách tỉnh Đồng Nai đã kịp thời có mặt để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố cũng như điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Ông Nguyễn Hoà Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo, thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi mất mát với gia đình.
Ông Phạm Đức Trung - Trưởng khu phố 6 (phường Tân Biên) cho biết, lãnh đạo phường Tân Biên, lãnh đạo TP Biên Hòa cũng có mặt và hỗ trợ gia đình nạn nhân tổng số tiền 29 triệu đồng.
Như báo điện tử Kiến Thức đã thông tin, vào lúc 2h ngày 27/6, tại khu phố 6, phường Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã xảy ra một vụ hoả hoạn cực lớn khiến 6 người trong gia đình thương vong. Các nạn nhân tử vong được xác định là bà Đoàn Thị Liên (59 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Hoa (27 tuổi, con dâu bà Liên) và Trần Long Phương Hạ (13 tuổi), Võ Ca (5 tuổi) đều là cháu của bà Liên.
Hai nạn nhân thoát chết là anh Trần Trọng Hưng (con trai bà Liên) và cháu Trần Ngọc Phương Hy (1 tuổi) thoát ra ngoài nhưng phải nhập viện cấp cứu do bị thương nặng.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)